Tin mới

Tin mới về vụ nhân viên phụ xe đuổi, ném đồ 2 nữ du khách ở Nha Trang

Thứ sáu, 28/07/2017, 16:29 (GMT+7)

Liên quan tới clip nhân viên hãng xe Việt Nhật đuổi, ném đồ 2 nữ du khách người Nga xuống xe tại Nha Trang, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu thành lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới.

Liên quan tới clip nhân viên hãng xe Việt Nhật đuổi, ném đồ 2 nữ du khách người Nga xuống xe tại Nha Trang, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu thành lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới.

Nhân viên đuổi 2 du khách người Nga xuống xe đã được cho nghỉ việc. 

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Tuổi trẻ, ngày 28/7, tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM tháng 7 vào ngày 28/7, ông Trần Quang Lâm - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết ngay sau khi báo chí đăng tin, Sở GTVT TP.HCM khẩn trương yêu cầu hãng xe du lịch Việt Nhật báo cáo sự việc.

Theo cơ quan chức năng, hãng xe du lịch Việt Nhật có 6 xe, chuyên chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang, chủ yếu phục vụ khách du lịch.

Ông Lâm cũng thông tin đơn vị đã yêu cầu Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới, với các nội dung: Hợp đồng lao động nhân viên, quy định trong hoạt động vận tải, tập huấn kỹ năng giao tiếp của nhân viên. Dự kiến việc thanh tra sẽ có kết quả vào giữa tháng 8/2017.

Theo ông Lâm, hiện có thông tin 2 chiều của sự việc. Tuy nhiên, hình ảnh trên clip thì khó chấp nhận được, đây là hành vi ảnh hưởng du khách nước ngoài đến du lịch nước ta. Quan điểm của Sở GTVT là xử lý nghiêm để chấn chỉnh hoạt động vận tải trên địa bàn TP.

Liên quan đến sự việc này, bà Lê Thị Mỹ Thảo - Giám đốc Công ty TNHH du lịch - thương mại Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang cho biết sáng ngày 27/7, anh Đặng Mậu Thanh B. (30 tuổi, nhân viên soát vé của nhà xe) đã được cho nghỉ việc.

Theo bà Thảo, công việc của anh B. ở nhà xe là sắp xếp ghế ngồi cho khách và trong suốt quá trình làm anh B. chưa bao giờ làm gì quá đáng với hành khách.

Tại buổi làm việc, anh B. thừa nhận đã có hành động không đúng với nhóm du khách nước ngoài.

"Anh B làm việc ở công ty đã hơn 7 năm, tính tình khá hiền lành nhưng do bị xúc phạm nên mới tỏ thái độ như vậy. Tuy nhiên cũng cần nói rằng, hành động của anh B. là sai nên công ty đã cho anh nghỉ việc", bà Thảo nói thêm.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 25/7, các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã đăng tải nhiều bài viết kèm clip có các tiêu đề như: “Nha Trang, du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống giữa đường”, “2 cô gái Tây bị phụ xe đuổi khỏi ô tô du lịch”, “Clip phụ xe ném đồ, quát tháo khách nước ngoài khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ”,… phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính chất côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm đối với du khách người nước ngoài.

Theo phản ánh, 2 nữ du khách người Nga đã mua xe khách giường nằm đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Khi đến thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) thì nhân viên xếp chỗ đã to tiếng, quát mắng, dọa nạt, ném đồ của hai nữ du khách ra khỏi xe.

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Mỹ Thảo xác nhận, nam nhân viên trong clip nói trên là của nhà xe Việt Nhật.

Bà Thảo cũng cho biết sự việc một phần do các du khách người nước ngoài say xỉn, lên xe làm ồn ào, ảnh hưởng đến các hành khách khác. Sau đó nhóm khách đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news