Tin mới

Tin mới vụ dùng trái nổ dùng cướp ngân hàng HD Bank Đồng Nai

Thứ sáu, 01/09/2017, 16:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cướp táo tợn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà TP.HCM (HD Bank) chi nhánh Đồng Nai, Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai cho biết, trái nổ mà nhóm cướp dùng để uy hiếp là giả, được làm từ vỏ lon.

Liên quan đến vụ cướp táo tợn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà TP.HCM (HD Bank) chi nhánh Đồng Nai, Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai cho biết, trái nổ mà nhóm cướp dùng để uy hiếp là giả, được làm từ vỏ lon.

Trái nổ giả mà nhóm cướp tự chế để thực hiện vụ cướp. Ảnh: Tuổi trẻ

Trên Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai trực tiếp khám nghiệm hiện trường vụ cướp táo tợn xảy ra tại Ngân hàng HDBank chi nhánh huyện Xuân Lộc, trên đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vào trưa nay cho biết, trái nổ mà nhóm cướp dùng là giả. Trái nổ này được bao bọc bởi miếng nhôm như vỏ lon và tạo hình dạng như một trái nổ thực, có đầu kíp nổ. Bên trong trái nổ này trống rỗng, không có gì thêm.

Theo một nhân chứng, khoảng 11h ngày 1/9, một thanh niên đi xe máy bước vào ngân hàng, dùng trái nổ tự tạo đánh vỡ cửa kính, sau đó đặt tiếp một trái nổ tự tạo trên bàn yêu cầu nhân viên gom tiền đưa cho hắn. 

Trong chớp nhoáng, đối tượng này đã gom tiền leo lên xe máy rồi chạy về hướng Bình Thuận.

Theo lời các nhân viên tại chi nhánh ngân hàng khai rằng trong buổi sáng tại điểm giao dịch ở ngân hàng HD Bank có hơn 200 triệu đồng tiền mặt. Khi tên cướp đặt thêm trái nổ tự tạo lên bàn giao dịch, yêu cầu đưa tiền nên nhân viên đã gom số tiền mặt đưa cho tên cướp.

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Ngân hàng HDBank cho biết, theo báo cáo bước đầu từ trưởng đơn vị thì số tiền bị lấy đi không nhiều, khoảng vài chục triệu đồng. Tuy nhiên con số cụ thể bao nhiêu thì phải chờ kiểm đếm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, báo cáo từ đơn vị thì nhóm cướp gồm 2 đối tượng, trong đó một thanh niên vào ngân hàng và đồng bọn ngồi chờ sẵn trên xe máy.

Sau khi tên cướp lấy được khoảng 15 triệu đồng từ giao dịch viên thứ 1 thì một giao dịch viên khác đã kịp thời bấm chuông báo động dưới bàn và bảo vệ kịp thời chống trả do vậy tên cướp đã bỏ chạy.

Theo thông tin trên VietNamNet, Công an Đồng Nai cũng có báo cáo với Bộ Công an và các Cục nghiệp vụ của Bộ để các đơn vị này nắm bắt thông tin, vào cuộc phối hợp điều tra.

Bước đầu, đánh giá của cơ quan công an, đối tượng gây án thể hiện hành vi rất chuyên nghiệp và đã có sự tính toán kỹ lưỡng, chuẩn bị kế hoạch từ trước.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news