Tin mới

Tin mới vụ thương binh lái xe ba gác bị đánh hội đồng ngày 28 Tết

Thứ tư, 22/03/2017, 15:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thương binh Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, trú xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị nhóm thanh niên đánh do va chạm giao thông, Công an huyện Chương Mỹ mới đây đã khởi tố thêm 1 bị can.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ thương binh lái xe ba gác bị nhóm thanh niên đánh do va chạm giao thông vào chiều 28 Tết, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố thêm 1 bị can.

Ông Hoàng Tiến Vin khi điều trị tại Bệnh viện Quân y 103. Ảnh: Đạt Lê

Trên VOV, Công an Nhân dân dẫn lời Thiếu tá Lê Mạnh Thanh Việt - Phó Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, ngày 22/3, cơ quan công an đã khởi tố thêm một bị can là đồng phạm trong vụ ông Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, thương binh hạng 2/4, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị nhóm thanh niên đánh do va chạm giao thông vào ngày 28 Tết Đinh Dậu.

Theo Thiếu tá Việt, bị can được xác định là Bùi Bá Hùng (23 tuổi, ở khu Bình Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Hùng là đồng phạm trong việc gây thương tích cho ông Vin. Trong quá trình truy đuổi ông Vin Hùng đã bức xúc đấm người thương binh già.
 
Cũng theo ông Việt, vụ việc sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ và công bố khi nào có kết luận điều tra. Quan điểm của cơ quan công an là xử lý đúng người đúng tội, pháp luật phải nghiêm minh.

Trước đó, vào sáng ngày (3/2), hơn 100 thương binh đã đến trụ sở công an huyện yêu cầu phải xử lý nghiêm minh, bắt giam những kẻ hành hung ông Vin.

Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, "sở dĩ có sự việc trên vì mọi người cho rằng công an huyện xử lý chậm trễ vụ việc, tuy nhiên tôi đã trực tiếp giải thích với các thương binh là mọi việc xử lý đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật".

Đến ngày 8/2, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố 2 nghi phạm hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Hai nghi phạm được xác định trong vụ hành hung ông Vin là ông Nguyễn Bá Nhu (51 tuổi) và con trai là anh Nguyễn Bá Tài (25 tuổi), cả 2 cùng trú tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 25/1 (tức ngày 28 Tết Đinh Dậu), ông Vin điều khiển xe ba gác được cho là va chạm với một chiếc ô tô. Sau đó ông Vin bỏ chạy, tài xế ô tô đã truy đuổi, ép ông Vin dừng xe. Tại đây, nhóm thanh niên đi xe ô tô đã dùng nạng inox đánh ông Vin bị thương. 

Ông Vin là cựu chiến binh, hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Sau khi bị đánh, ông Vin đã được người nhà đưa vào Bệnh viện quân y 103 cấp cứu và vẫn đang nằm điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình từ ngày 28 Tết đến nay.

Đến ngày 2/2, gia đình ông Vin đã có đơn gửi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các cơ quan tố tụng huyện Chương Mỹ và TP Hà Nội, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với nhóm thanh niên hành hung dã man ông.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội phân tích, nếu kết quả giám định thương tật của ông Vin dưới 11% đi nữa cũng vẫn có thể tiến hành xử lý nhóm đối tượng kia theo khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự với tình tiết: Có tính chất côn đồ. Khi đã xác định được tỉ lệ thương tật do cơ quan chuyên môn giám định, cơ quan điều tra phải ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news