Tin mới

Tin nhắn trăng trối của lính cứu hỏa trong vụ nổ Thiên Tân

Thứ sáu, 14/08/2015, 14:22 (GMT+7)

Bức ảnh chụp màn hình một cuộc trò chuyện giữa một người lính cứu hỏa tham gia cứu hộ tại vụ nổ Thiên Tân cùng một người bạn đã gây rúng động trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bức ảnh chụp màn hình một cuộc trò chuyện giữa một người lính cứu hỏa tham gia cứu hộ tại vụ nổ Thiên Tân cùng một người bạn đã gây rúng động trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo tin tức trên Shanghaiist, ít nhất 50 người được xác nhận đã chết và hơn 700 người khác đang phải điều trị trong bệnh viện sau hai vụ nổ ở Thiên Tân. Trong số những người thiệt mạng có 17 lính cứu hỏa và người trẻ nhất trong số họ chỉ mới 18 tuổi.

Trong số 50 người thiệt mạng có 17 lính cứu hỏa, và người trẻ nhất trong số họ chỉ mới 18. Trong ảnh là những người lính tranh thủ nghỉ ngơi ngay bên vệ đường trước khi tiếp tục nhiệm vụ.

Đoạn tin nhắn trao đổi giữa một lính cứu hỏa với bạn khi đang trên đường đến hiện trường vụ nổ cho thấy tất cả những người lính cứu hỏa tham gia chữa cháy đều ý thức rất rõ rằng họ đang đi vào chỗ chết.

Dưới đây là đoạn tin nhắn văn bản được đăng tải trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV News):

[1h48 sáng]

Lính cứu hỏa: Cậu có đó không?

Người bạn: Mình đây, mình đây. Chuyện gì xảy ra vậy?

[1h52]

Lính cứu hỏa: Điện thoại của mình không thể thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào.

Gangzi đi rồi

Cậu ấy mất rồi, cậu ấy đã qua đời thật rồi.

[1h53]

Người bạn: Cậu đang đùa mình đấy à? Cậu đang ở đâu?

Lính cứu hỏa: Mình đang trên đường tới Tangu

Người bạn: Làm ơn hãy gọi cho mình ngay bây giờ.

Lính cứu hỏa: Mình đang mặc quần áo cứu hỏa rồi, chỉ mỗi mình có điện thoại trong số những người ở đây thôi.

Người bạn: Hãy gọi cho mình ngay khi cậu trở về nhà vào ngày mai.

Lính cứu hỏa: Nếu mình không quay về, hãy xem bố mình là bố cậu. Nhớ đến thăm phần mộ mẹ mình nhé.

Người bạn: Được rồi, bố cậu cũng chính là bố mình. Bảo trọng.

Nội dung đoạn tin nhắn được đăng tải trên CCTV News.

Theo CCTV, người lính cứu hỏa trong câu chuyện trên đã sống sót.

Truyền thông Trung Quốc ngày 13/8 cho biết, một trong số những lính cứu hỏa hi sinh trong vụ nổ là Yin Yanrong đến từ tỉnh Hắc Long Giang chỉ vừa mới kết hôn được 12 ngày. Người vợ của Yanrong hiện đang mang thai con đầu lòng của hai người.

Truyền thông ca ngợi 17 người lính cứu hỏa là những anh hùng.

Nửa đêm ngày 12/8, thành phố cảng Thiên Tân của Trung Quốc rung chuyển bởi 2 vụ nổ kinh hoàng “như bom hạt nhân” xuất phát từ nhà kho chứa hóa chất trong một khu công nghiệp.

Lính cứu hỏa Yin Yanrong hi sinh khi mới kết hôn được 12 ngày.

Các nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết sau khi vụ nổ đầu tiên tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT bùng phát trong khu công nghiệp, hàng chục lính cứu hỏa Thiên Tân đã hối hả đến hiện trường để dập lửa. Thế nhưng họ không ngờ rằng chỉ một lúc sau, vụ nổ thứ hai có sức công phá gấp 7 lần vụ nổ trước đó, phá hủy mọi thứ xung quanh, trong đó có ít nhất 7 xe cứu hỏa đậu gần đó.

“19 đồng đội của tôi lao vào bên trong khu nhà kho đúng lúc vụ nổ thứ hai xảy ra. Chỉ vài người được cứu ra ngoài. Tất cả đều đã không còn lại gì”, một người lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường cho biết.

Theo lời kể của một lính cứu hỏa khác, không có ai ở hiện trường cảnh báo với họ rằng những hóa chất độc hại chứa bên trong những nhà kho trong khu công nghiệp “không được phép tiếp xúc với nước”. Khi đến nơi, họ cứ liên tục phun nước để dập lửa mà không ngờ rằng những phản ứng hóa học đang diễn ra âm ỉ và sau đó bùng lên thành vụ nổ lớn.

Tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lời một bác sĩ trong bệnh viện gần hiện trường vụ nổ cho biết những người bị thương vong nặng nhất trong vụ nổ đều là lính cứu hỏa, thậm chí có những người bị cháy đen không thể nhận dạng được.

“Nếu không nhờ vào những bộ đồng phục, chúng tôi không thể biết rằng họ là lính cứu hỏa”, vị bác sĩ này cho biết.

Lê Huyền (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news