Tin mới

60 tiếng nghẹt thở giải cứu bé gái 3 tháng tuổi bị bán sang Trung Quốc

Thứ tư, 05/04/2017, 09:21 (GMT+7)

Công an tỉnh Lào Cai vừa mới giải cứu an toàn bé gái 3 tháng tuổi tại Sa Pa bị các đối tượng chiếm đoạt, bán sang Trung Quốc.

Công an tỉnh Lào Cai vừa mới giải cứu an toàn bé gái 3 tháng tuổi tại Sa Pa bị các đối tượng chiếm đoạt, bán sang Trung Quốc.

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết, 23h ngày 1/4 tại tổ 6, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa đã xảy ra vụ chiếm đoạt trẻ em. Nạn nhân là cháu Vàng Thị Máy (SN 2017, trú tại thôn San 2, xã Lao Chải) đã bị 4 đối tượng chiếm đoạt. 

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, tối ngày 1/4, chị gái của cháu Máy là Vàng Thị C cùng người thân đi bán hàng rong tại Sa Pa. 

Trong lúc C đang cõng em gái 3 tháng tuổi thì có 4 đối tượng cho tiền và rủ em ra bờ hồ Sa Pa chụp ảnh. Khi C vừa đưa em gái cho hai đối tượng là nam thanh niên thì chúng bất ngờ lên xe máy bỏ chạy. 

Quá bất ngờ, C và người nhà hô hoán. Lợi dụng lúc nhốn nháo, hai đối tượng còn lại gồm 1 năm và một nữ đã nhanh chân bỏ trốn. Nhận định đối tượng chưa thế đi xa, ngay trong đêm, lực lượng công an huyện Sa Pa đã phối hợp với quần chúng trên địa bàn tổ chức lực lượng truy bắt theo hướng bỏ chạy của hai đối tượng nghi vấn. 

Tối cùng ngày, Sùng Thị Vang (23 tuổi, trú tại xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương) đã bị bắt giữ trên đường trốn chạy. Tiếp đó, vào rạng sáng 2-4, đối tượng còn lại là Tẩn A Sang (23 tuổi, trú tại xã Sử Pán, Sa Pa), cũng sa lưới.

Quá khai thác ban đầu, Vang và Sang khai nhận kẻ chủ mưu vụ án trên là Giàng Seo Hảng (23 tuổi, ở xã Tả Ngải Chồ, Mường Khương). Vang là bạn gái của Sang.

Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, hai đối tượng cho biết do cần tiền tiêu xài nên Hảng đã bàn với các đối tượng còn lại lừa bắt trẻ con để đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền. 

Theo VTV cung cấp thêm thông tin cho biết, đây là những đối tượng hình sự phức tạp, có mối quan hệ rộng với nhiều kẻ có tiền án, tiền sự về tội mua bán người. Một đối tượng khác của đường dây cũng đã lừa 2 nạn nhân sang Trung Quốc bán. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news