Tin mới

Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm ở bệnh viện

Thứ tư, 29/03/2017, 15:58 (GMT+7)

Sau khi được truyền đạm tại BVĐK huyện Nông Cống, nam bệnh nhân xuất hiện biểu hiện khó thở, tụt huyết áp và tử vong sau đó ít giờ.

Sau khi được truyền đạm tại BVĐK huyện Nông Cống, nam bệnh nhân xuất hiện biểu hiện khó thở, tụt huyết áp và tử vong sau đó ít giờ. 

Vnexpress đưa tin cho biết, ngày 29/3, ông Lê Nguyên Khanh - Giám đốc BVĐK huyện Nông Cống cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau khi truyền đạm tại đây. 

BVĐK huyện Nông Cống nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, ngày 17/3, bệnh nhân Mạnh Văn Hà (57 tuổi) nhập viện được chuẩn đoán viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp, suy kiệt cơ thể. 

Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân dần hồi phục song cơ thể vẫn suy kiệt. 

Đến chiều ngày 27/3, bác sĩ Phạm Bá Hợp - Khoa Nội BVĐK Nông Cống đã chỉ định truyền đạm cho bệnh nhân. 

Bệnh nhân được truyền đạm từ 14h cùng ngày, khoảng một giờ sau xuất hiện biểu hiện khó thở, mạch nhanh, huyết áp tụt. Các bác sĩ của kíp trực đã cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân dần ổn định trở lại. Bệnh nhân sau đó đã được chuyển về Khoa Hồi sức cấp cứu, các bác sĩ chuẩn đoán lâm sàng ổn định. 

Dân Trí cung cấp thêm thông tin cho biết đến 22h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện sốc với biểu hiện thể trạng giống ban đầu. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong sau đó 30 phút.

Phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện nhận trách nhiệm với lý do không chuyển tuyến kịp thời. BV Nông Cống đã buộc phải bồi thường một khoản tiền lớn gia đình mới chịu đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự. 

Bệnh viện hiện cũng đang tiến hành kiểm tra thông tin túi đạm truyền cho bệnh nhân do người nhà mua ở ngoài vào. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news