Tin mới

Hơn 100 ô tô dàn hàng phản đối trạm thu phí Bến Thủy

Thứ hai, 03/04/2017, 09:24 (GMT+7)

Sáng ngày 2/4, tại cầu Bến Thủy 2 bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, hơn 100 ô tô "diễu hành" phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh Vinh, cầu Bến Thủy.

Sáng ngày 2/4, tại cầu Bến Thủy 2 bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, hơn 100 ô tô "diễu hành" phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh Vinh, cầu Bến Thủy.

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, đây là lần thứ hai trong vòng hai tuần qua, những người dân đưa ô tô để phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy và Bến Thủy 2 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. 

Nhân viên trạm thu phí và lực lượng CSGT cùng phân luồng giao thông tránh ùn tắc qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 2. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, từ hơn 9h sáng ngày 2/4, hơn 100 chiếc xe mang BKS Hà Tĩnh và Nghệ An bắt đầu diễu hành từ ngã ba Gia Lách, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, qua cầu Bến Thủy 2. 

Hàng loạt ô tô đều dán biểu ngữ "chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy.Do các ôtô dừng ngay giữa cầu Bến Thủy 2 nên lực lượng CSGT và công an huyện Nghi Xuân, Công an TP Vinh phải phân luồng để xe cộ đi theo hướng Bắc - Nam qua cầu Bến Thủy 1.

Một số xe khách giường nằm, xe tải chở gia súc nằm kẹt giữa cầu. Giao thông qua cầu Bến Thủy 2 tắc nghẽn kéo dài gần 5km. 

Đến khoảng 11h trưa 2-4, người dân bắt đầu đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc “không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí”. 

VOV cung cấp thêm thông tin cho biết, theo người dân nơi đây, không nhưng xvieejc việc phản đối thu phí tại đây quá cao mà họ cho rằng việc thu phí của Trạm thu phí Bến Thủy 1 (cầu bắc qua sông Lam nối liền 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) là không đúng. 

Đến gần 11h,  cơ quan chức năng sau quá trình điều tiết, gần 100 xe ô tô này bắt đầu di chuyển chậm vào Trạm thu phí Bến Thủy 2. Rồi dùng tiền có mệnh giá từ 200 đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm thu phí khiến cho việc qua trạm kéo dài thời gian.

Đến hơn 12 giờ, giao thông trên QL1A và đường tránh Vinh đã thông suốt trở lại.

Người dân cho rằng, họ không sử dụng các hạng mục được đầu tư từ nguồn vốn BOT nào của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) nhưng nhiều năm qua người dân vẫn phải đóng phí BOT khi qua cầu Bến Thủy 1 là bất hợp lý.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news