Tin mới

Hải Dương: "Cả họ" nhà bí thư, phó bí thư huyện "làm quan" gây xôn xao

Thứ tư, 12/04/2017, 08:29 (GMT+7)

Khi câu chuyện Sở có 44/46 lãnh đạo tại Hải Dương vừa lắng xuống, dư luận lại xôn xao xoay quanh câu chuyện "cả họ làm quan" ở huyện Kim Thành, Hải Dương.

Khi câu chuyện Sở có 44/46 lãnh đạo tại Hải Dương vừa lắng xuống, dư luận lại xôn xao xoay quanh câu chuyện "cả họ làm quan" ở huyện Kim Thành, Hải Dương.

Vnexpress đưa tin cho biết, đã có thông tin phản ánh hai lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy Kim Thành có nhiều người thân làm lãnh đạo và cán bộ huyện. 

Cụ thể, gần đây, nhiều người dân ở tỉnh Hải Dương đã phản ánh Bí thư và Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành có nhiều người thân giữ chức lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn huyện. 

Trụ sở huyện ủy Kim Thành, Hải Dương. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Bí thư huyện ủy Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1960) có em ruột là ông Nguyễn Hữu Hưng (1968) đang giữ chức Phó chủ tịch huyện Kim Thành; em rể là ông Nguyễn Hồng Cương (1968) hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ.

Cùng với đó, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành Lê Ngọc Sang (sinh năm 1958) có hai người con đều công tác ở UBND huyện, trong đó con trai sinh năm 1982, là huyện uỷ viên, trưởng phòng tài chính; còn con gái là chuyên viên phòng nội vụ.

Ngoài ra, ông Sang có con dâu là Phó giám đốc bảo hiểm xã hội của huyện; em trai của ông làm Phó chi cục thuế.

Theo chia sẻ của ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành trên Vietnamnet cho biết những thông tin người dân phản ảnh là có.

Tuy nhiên, ông Sang cũng khẳng định tất cả việc đề bạt, bổ nhiệm những nhân sự kể trên đều đúng quy định, quy trình.

"Tất cả những người được bổ nhiệm đều đảm bảo đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", ông khẳng định.Ông Nguyễn Hồng Cương, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ cũng khẳng định, tất cả các trường hợp được điều động, bổ nhiệm đều có sự nỗ lực phấn đấu để vươn lên và đều được ghi nhận.

Còn việc bổ nhiệm được thực hiện theo đúng quy định về quy trình, từ quy hoạch, rà soát đánh giá quy hoạch, tập thể giới thiệu, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm và báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết nói về thực trạng "cả họ làm quan", bản thân ông cũng đã nghe thông tin nhưng chỉ loáng thoáng chứ chưa thấy dư luận nổi lên và chưa thấy đơn thư cũng chưa xử lý đơn thư nào. 

"Có thể chúng tôi sẽ nghiên cứu xem xét.Tinh thần chung của tỉnh là trong công tác cán bộ phải đảm bảo theo đúng quy trình, quy định", ông Hiển nhấn mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news