Tin mới

Khẩn trương điều tra vụ người dân bị bắn khi ngăn cản khai thác cát trái phép ở Thái Bình

Thứ ba, 28/03/2017, 08:32 (GMT+7)

Sau khi được người dân đưa đi cấp cứu và mổ kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Trước đó, do ngăn cản một nhóm người trên tàu khai thác cát trái phép, anh Nguyễn Hồng Quân (Hưng Hà, Thái Bình) đã bị cát tặc nổ súng bắn trọng thương.

Sau khi được người dân đưa đi cấp cứu và mổ kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Trước đó, do ngăn cản một nhóm người trên tàu khai thác cát trái phép, anh Nguyễn Hồng Quân (Hưng Hà, Thái Bình) đã bị cát tặc nổ súng bắn trọng thương. 

[mecloud]B0Op2XLziR[/mecloud]

Thông tin trên báo Thái Bình cho biết, sau khi được đưa đi cấp cứu và mổ kịp thời tại BVĐK Hưng Nhân (Hưng Hà), anh Nguyễn Hồng Quân - người bị bắn tại khu vực bãi Non - nơi giáp ranh 3 tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nam do ngăn cản một nhóm người trên tàu khai thác cát trái phép tối ngày 13/3/2017 đã qua cơn nguy hiểm và hiện đang được điều trị tại BVĐK Thái Bình điều trị.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Thái Bình

Trước đó, tối ngày 13/3/2017, anh Quân cùng anh Vũ Văn Ngọc đi xuồng máy quanh khu vực bãi Non, khi đi đến con lạch khu vực giáp ranh Thái Bình và Hưng Yên thì phát hiện một tàu sắt mang ký hiệu 2223 của Công ty Hà Thành neo đậu đang hút cát cách bờ bãi Non khoảng 40m. 

"Thấy vậy, tôi lái xuồng sát vào và yêu cầu tàu trên rời đi nơi khác. Sau đó, tôi nghe tiếng súng nổ và đồng thời thấy bụng đau nhói, sờ tay xuống thì thấy có máu chảy.Đoán mình bị trúng đạn, tôi quay sang bảo Ngọc cúi người xuống và quay xuồng bỏ chạy. Lúc đó tôi rất đau, nhưng vì tính mạng của hai anh em nên cố lái xuồng bỏ chạy, đi được một quãng tôi thấy choáng váng không thể lái xuồng được nên bảo Ngọc cầm lái thay. Lúc này, tôi thấy bụng mình máu ra rất nhiều, tôi lấy tay đè lên vết thương để cầm máu. Sau đó, tôi được Ngọc đưa vào bờ và đi cấp cứu. Nằm trên giường bệnh", anh Quân cho biết và mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra hung thủ để trừng trị trước pháp luật. 

Trước đó, Vnexpress đưa tin cho hay khoảng 21h30 phút ngày 13/3/2017, anh Nguyễn Hồng Quân (1977) trú tại Phương La 4, xã Thái Phương (Hưng Hà) và anh Vũ Vũ Tiến Văn Ngọc, sinh năm 1989 cùng trú tại xã Thái Phương đi xuồng xuất phát từ thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) ra bãi Non là một bãi nổi trên sông Hồng.

Khi đến khu vực ngã ba sông Hồng, đoạn giáp ranh giữa 3 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên và Thái Bình thì anh Quân và anh Ngọc thấy một tàu sắt neo đậu. Xác định đây là tàu hút cát trộm nên anh Quân, anh Ngọc đã đến gần và yêu cầu tàu đi khỏi địa bàn, bất ngờ một người trên tàu sắt dùng súng bắn vào anh Quân trúng đạn vào bụng. Anh Quân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. 

Xác nhận trên báo Thái Bình, ông Nguyễn Thanh Tuyền,  Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cũng xác nhận đêm ngày 13/3/2017, trên sông Hồng, đoạn "ngã ba tam tỉnh", là nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình, một người dân địa phương đã bị bắn vào bụng phải đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng CSGT đường thủy CA tỉnh Thái Bình đã cử lực lượng đi điều tra, truy tìm tàu trên. Khoảng 8h sáng ngày 14/3/2017, các trinh sát Phòng CSGT đường thủy CA tỉnh đã phát hiện một tàu nghi vấn ký hiệu 2223 của Công ty Hà Thành neo đậu tại  xã Hồng An (Hưng Hà).

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã bàn giao tàu trên cho cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news