Tin mới

Tin tặc 13 tuổi được mệnh danh “hacker thần đồng”

Thứ tư, 08/10/2014, 16:52 (GMT+7)

Cậu bé 13 tuổi đã cố đột nhập vào hệ thống máy tính của nhà trường để biết đáp án bài tập về nhà nhưng đã biện minh rằng cậu chỉ đang “kiểm tra điểm yếu của nó”.

Cậu bé 13 tuổi đã cố đột nhập vào hệ thống máy tính của nhà trường để biết đáp án bài tập về nhà nhưng đã biện minh rằng cậu chỉ đang “kiểm tra điểm yếu của nó”.

Wang Zhengyan, người được mệnh danh là “hacker thần đồng”

Hầu hết các cậu bé 13 tuổi đều nghĩ cách để đưa ra lời bào chữa khôi hài tránh phải nộp bài tập về nhà. Tại sao không hack hệ thống trực tuyến của trường và lấy những câu trả lời trực tiếp?

Và nếu phải mất vài tháng mới bỏ đầy lợn để mua trò chơi Xbox mới nhất thì tại sao không hack một cả hàng online và hạ giá bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp?

Đó là một trong những trò hề sắp tới của Wang Zhengyan, người được mệnh danh là “hacker thần đồng”.

Cậu học sinh trung học này đang làm việc với Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh và đã phát triển một hồ sơ công khai tại Trung Quốc.

Nhưng phương tiện truyền thông đã cáo buộc Zhengyang sử dụng sức mạnh hack của mình để nghịch ngợm.

Zhengyang đã giải quyết các bài báo này khi cậu bé phát biểu tại Hội nghị An ninh Internet ở Bắc Kinh. Mặc dù hack online là bất chính nhưng Zhangyang nói rằng cậu bé muốn sử dụng khả năng của mình cho mục đích tốt.

“Bạn phải tấn công các website hàng đầu để tìm ra điểm yếu của nó”, cậu bé nói và giải thích rằng website trường học mà cậu tấn công không phục vụ cho bản thân mà cho những học sinh phổ thông cùng trường.

Và để thay đổi giá của một mặt hàng trên một cửa hàng online từ 2.500 tệ xuống 1 tệ, “Cậu bé đã thông báo rằng hệ thống an ninh của cửa hàng bị thủng và không thể mua hàng”.

Vào tháng 4, cậu bé đã liên lạc với một công ty phần mềm nổi tiếng tại Bắc Kinh có tên Qihoo 360 để thông báo về lỗ hổng có thể gây ảnh hưởng tới hơn 100 cơ sở giáo dục trong cả nước.

“Cháu nghĩ rằng những người đi hack vì lợi nhuận là vô đạo đức. Thật thú vị khi tìm ra những rủi ro bảo mật của một website và cháu cảm thấy rất sung sướng khi tìm ra nó. Nhưng cháu sẽ không sử dụng khả năng của mình để làm những việc phạm pháp”, Zhengyan nói.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news