Tin mới

Tin tặc đánh cắp dữ liệu y tế của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:43 (GMT+7)

Một vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ sở dữ liệu y tế của chính phủ Singapore đã đánh cắp thông tin cá nhân của 1,5 triệu người, bao gồm cả Thủ tướng Lý Hiển Long, theo Reuters.

Một vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ sở dữ liệu y tế của chính phủ Singapore đã đánh cắp thông tin cá nhân của 1,5 triệu người, bao gồm cả Thủ tướng Lý Hiển Long, theo Reuters.

“Các cuộc điều tra tiến hành bởi Cơ quan An ninh Mạng Singapore (CSA) và Hệ thống Thông tin Y tế Tích hợp (IHiS) xác nhận, đây là cuộc tấn công mạng có chủ đích và được lên kế hoạch cẩn thận”, thông báo chung của Bộ Y tế cùng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore ngày 20/7 cho hay.

Thông báo cho biết: “Đây không phải hành động của các tin tặc thông thường hay các nhóm tội phạm. Những kẻ tấn công đã liên tục và đặc biệt nhắm vào thông tin cá nhân của Thủ tướng Lý Hiển Long và thông tin các loại thuốc điều trị ngoại trú của ông”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: AFP)

Thông tin cá nhân của khoảng 1,5 triệu người đến các bệnh viện và phòng khám từ tháng 5/2015 tới ngày 4/7/2018 đã bị tiếp cận và sao chép trái phép.

Trong một bài viết trên Facebook, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, vụ rò rỉ thông tin y tế cá nhân của ông không phải chỉ đơn thuần là một tai nạn và ông cũng không rõ những kẻ tấn công muốn nhắm vào những thông tin gì.

Ngoài ra, theo Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, một ủy ban điều tra sẽ được thành lập và đi vào hoạt động ngay lập tức để tăng cường an ninh cho hệ thống của chính phủ trước các vụ tấn công mạng.

Chính phủ Singapore gọi đây là “vụ rò rỉ thông tin cá nhân nghiêm trọng nhất” trong lịch sử đất nước. Singapore luôn coi việc đảm bảo an ninh mạng là một trong những ưu tiên hàng đầu của quốc gia cũng như toàn khối ASEAN.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news