Tin mới

Tin tặc phao tin tàu sân bay Mỹ bị TQ bắn ở Biển Đông

Thứ bảy, 17/01/2015, 20:01 (GMT+7)

Các hacker đã tấn công vào tài khoản mạng xã hội Twitter của báo New York Post và hãng tin UPI của Mỹ và phao tin rằng tàu sân bay USS George Washington bị một tên lửa chống tàu của Trung Quốc bắn.

Các hacker đã tấn công vào tài khoản mạng xã hội Twitter của báo New York Post và hãng tin UPI của Mỹ và phao tin rằng tàu sân bay USS George Washington bị một tên lửa chống tàu của Trung Quốc bắn.

Hacker đã thâm nhập vào tài khoản Twitter của hãng thông tấn UPI và báoNew York Post và đăng một tin giả rằng tàu sân bay USS George Washington của Mỹ đã chiến đấu tích cực với các tàu của Trung Quốc.

Trên tài khoản Twitter của hai cơ quan báo chí nói trên, hôm qua có dòng tin: “Tham mưu liên quân Mỹ: Tàu USS George Washington bị hỏng, Hải quân Mỹ hiện đang chiến đấu chống lại các tàu Trung Quốc trên Biển Đông”.

Tin tặc phao tin tàu sân bay Mỹ bị TQ bắn ở Biển Đông - Ảnh 1

Tàu sân bay USS George Washington.

Thông điệp trên New York Post đã bị gỡ xuống ngay lập tức sau khi nó được đăng. Sau đó khi truy cập vào tài khoản Twitter của họ hiện lên thông báo: “Tài khoản của chúng tôi đã bị tấn công một thời gian ngắn và chúng tôi đang điều tra”.

Trong khi đó, các tin tặc cũng thâm nhập vào tài khoản của hãng tin UPI và đăng một thông điệp: “Đức Giáo hoảng: Thế chiến III đã bắt đầu”.

Tin tặc phao tin tàu sân bay Mỹ bị TQ bắn ở Biển Đông - Ảnh 2

Dòng tin do tin tặc đăng lên Twitter của UPI.

Theo báo Washington Times, UPI sau đó đã xóa thông điệp này và thông báo với người dùng Twitter rằng họ bị hack. Đến hiện tại chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Hải quân Mỹ liền đó tuyên bố họ không có thông báo nào về việc tàu của họ bị Trung Quốc bắn. Đô đốc John Kirby, thư ký báo chí của Lầu Năm Góc phát biểu: “Tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng tàu sân bay George Washington là an toàn”.

Hồi đầu tuần này, tài khoản Twitter của cơ quan chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) cũng bị tấn công mạng. Vụ tấn công do một nhóm tự xưng là liên kết với nhóm khủng bố IS thực hiện.

Hồi tháng 10 năm 2014, một vụ tấn công mạng đáng chú ý khác cũng diễn ra khi dữ liệu cá nhân của nhân viên hãng Sony Pictures Entertainment bị rò rỉ trước khi bộ phim The Interview (nghĩa là Cuộc phỏng vấn) được công chiếu. Tin tặc đã yêu cầu công ty phải dừng việc phát hành bộ phim này.

Vì nội dung bộ phim là một kịch bản hư cấu về một vụ ám sát đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho nên FBI đổ lỗi cho Triều Tiên đứng sau vụ tấn công. Tuy nhiên Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc và kêu gọi một cuộc điều tra chung.

Trần Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news