Tin mới

Tin tặc tấn công website của hãng Malaysia Airlines

Thứ hai, 26/01/2015, 15:44 (GMT+7)

Mới đây hãng hàng không Malaysia lại bị một nhóm tin tặc có liên quan tới IS tấn công trang mạng sáng 25/1.

Mới đây hãng hàng không Malaysia lại bị một nhóm tin tặc có liên quan tới IS tấn công trang mạng sáng 25/1.

Ngày 26/1, nhóm tin tặc có tên là Lizard Squad (còn gọi là Biệt đội thằn lằn) đã chiếm quyền kiểm soát trang web của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines).ày 26/1, nhóm tin tặc có tên là Lizard Squad (còn gọi là Biệt đội thằn lằn) đã chiếm quyền kiểm soát trang web của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines).

Hình ảnh trên website của Malaysia Airlines sau khi bị nhóm tin tặc Cyber Caliphate tấn công

Khi truy cập vào website của Malaysia Airlines (MAS), người dùng Internet sẽ thấy thông điệp "404 - Plane Not Found" (404 - Không tìm thấy máy bay), New Strait Times cho hay. Thông điệp này nhắc đến lỗi "Error 404" thường gặp trong cửa sổ trình duyệt Internet khi một liên kết đã bị xóa hoặc không còn tồn tại trong nội dung.

Theo WSJ, trang web "www.malaysiaairlines.com" của Malaysia Airlines đã xuất hiện dòng chữ "IS sẽ thắng thế". Ngoài ra, dịch vụ đặt vé cũng như nhiều dịch vụ khác trên website này đều không thể thực hiện được.

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Tiếp sau đó, giao diện trang mạng chuyển hình nền sang màu đen  với hình ảnh một con thằn lằn đội mũ đen và đeo kính một mắt. Người sử dụng cũng được chỉ dẫn tới một trang Twitter có tên “@lizardmafia”, liên hệ với nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có nhiều bài viết chứa nội dung tiêu cực.

Trang chủ của Malaysia Airlines bị tin tặc tấn công

Các tin tặc ủng hộ IS hồi đầu tháng đã xâm nhập và chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter và Youtube của Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (Centcom), đăng những cảnh báo dường như từ IS, cùng với các liên kết, hình ảnh và tài liệu của Lầu Năm Góc tiết lộ về thông tin liên lạc của các quân nhân. Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang hỗ trợ điều tra vụ xâm nhập, một quan chức FBI nói với CNN, và cho biết thêm còn quá sớm để xác định những người có trách nhiệm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news