Tin mới

Tin tặc Trung Quốc đánh cắp dữ liệu lá chắn tên lửa “Vòm Sắt” của Israel

Thứ năm, 31/07/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một tổ chức có liên kết với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc PLA vừa bị cáo buộc ăn cắp các tài liệu về lá chắn tên lửa “Vòm Sắt” (Iron Dome) của Israel.

(Tinmoi.vn) Một tổ chức có liên kết với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc PLA vừa bị cáo buộc ăn cắp các tài liệu về lá chắn tên lửa “Vòm Sắt” (Iron Dome) của Israel.

 

Hệ thống lá chắn tên lửa Vòm Sắt của Israel. Ảnh: AFP

Hệ thống lá chắn tên lửa Vòm Sắt của Israel. Ảnh: AFP

Một chuyên gia phân tích dữ liệu máy tính tại Mỹ cho biết 3 nhà thầu quốc phòng Israel chịu trách nhiệm về hệ thống lá chắn tên lửa “Vòm Sắt” đã bị một nhóm tin tặc liên kết với chính phủ Trung Quốc đánh cắp hàng trăm tài liệu từ năm 2011.

Nhóm tin tặc có tên Comment Crew đã đánh cắp những bản thiết kế hệ thống tên lửa của Israel trong một đợt tấn công từ năm 2011 đến 2012, Joseph Drissel, giám đốc điều hành của Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật mạng nói.

Các cuộc tấn công online nhằm vào những nhà thầu quân sự hàng đầu của Elisra Group, Israel Aerospace Industries và Hệ thống phòng vệ Rafael. Các công ty này dã xây dựng được hệ thống bảo vệ Israel khỏi những đợt tấn công rocket từ dải Gaza.

Công ty của Drissel lần theo dấu vết xâm nhập từ máy tính của các nhà thầu Israel và nhận thấy hơn 700 email, tài liệu, sổ tay ghi chép liên quan tới kế hoạch phát triển “Vòm Sắt” và các đề án tên lửa khác đã bị đánh cắp

“Comment Crew lấy tên này vì lý do rất rõ ràng – họ đã chèn phần mềm độc hại ẩn trong các comment (bình luận) trên các trang web công cộng mà họ kiểm soát và dùng các trang đó như những trung tâm chỉ huy và điều khiển để tải dữ liệu bị đánh cắp”, ông Drissel nói.

Công ty Dịch vụ kỹ thuật mạng đã phát hiện ra các trang này cùng với các bằng chứng mà họ có được về những tài liệu bị đánh cắp trước khi Comment Crew xóa đi toàn bộ dấu vết.

Hồi tháng 5, Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 5 sĩ quan quân đội Trung Quốc được cho là thuộc nhóm Comment Crew, còn được gọi là đơn vị 61.398 có trụ sở tại Thượng Hải. Họ bị cáo buộc đột nhập vào các mạng lưới của tập đoàn Thép Mỹ, Tập đoàn điện lực Westinghouse và 4 công ty khác của Mỹ để ăn cắp bí mật thương mại.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc hoàn toàn bác bỏ những cáo buộc này.

Bảo Linh (Theo tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news