Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 15/12

Thứ ba, 15/12/2015, 18:33 (GMT+7)

Tin tức thế giới nóng nhất 24h qua ngày 15/12 liên quan đến các sự kiện: Chính sách cô lập Nga của Mỹ đã thảm bại; Thổ Nhĩ Kỳ rút một phần quân khỏi Iraq; Xuất hiện liên minh chống khủng bố mới gồm 34 quốc gia…

Tin tức thế giới nóng nhất 24h qua ngày 15/12 liên quan đến các sự kiện: Chính sách cô lập Nga của Mỹ đã thảm bại; Thổ Nhĩ Kỳ rút một phần quân khỏi Iraq; Xuất hiện liên minh chống khủng bố mới gồm 34 quốc gia…

Chính sách cô lập Nga của Mỹ đã thảm bại

Sputnik đưa tin, chính quyền Obama dường như đã từ bỏ chiến lược cô lập Nga với minh chứng là chuyến thăm của Ngoại trưởng Kerry tới Moscow.

Có vẻ các chính trị gia Washington cuối cùng cũng hiểu ra rằng họ cần Nga để giải quyết những thách thức toàn cầu, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Ảnh: Sputnik

Được biết, chuyến đi này của ông Kerry đã được lên kế hoạch từ 7 tháng trước, sau khi ông Kerry gặp gỡ Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp từ Sergei Lavrov tại Sochi.

Xem thêm tại đây

Thổ Nhĩ Kỳ rút môt phần quân khỏi Iraq trước làn sóng biểu tình dữ dội

Hôm qua (14/12), Thổ Nhĩ Kỳ đã rút một phần quân đội ở ngoại ô Mosul, phía bắc Iraq. Đội quân này được đưa đến để hỗ trợ nhiệm vụ huấn luyện và khiến phía Baghdad giận dữ, tuyên bố chưa bao giờ đồng ý cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tổ tới đây.

Xem thêm tại đây

Tư lệnh Mỹ cảnh báo về cuộc chạy đua vũ trang trên Biển Đông

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã cảnh báo về khả năng chạy đua vũ trang tại Biển Đông có thể nhấn chìm khu vực khi mà các quốc gia có liên quan ngày càng bị cám dỗ bởi việc sử dụng vũ lực để giải quyết tranh chấp lãnh thổ thay vì luật pháp quốc tế.

"Mối quan ngại của tôi đó là sau nhiều thập kỷ hòa bình và thịnh vượng, chúng ta có thể sẽ nhìn thấy "luật kẻ mạnh luôn đúng" đã quay trở lại khu vực", ông Swift phát biểu tại Hawaii ngày hôm qua (14/12).

Xem thêm tại đây

Xuất hiện liên minh chống khủng bố mới gồm 34 quốc gia

Arab Saudi hôm 14/12 tuyên bố thiết lập liên Minh Quân sự gồm 34 quốc gia, bao gồm các cường quốc vùng Vịnh, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng như tất cả các tổ chức khủng bố khác.

Quân đội Arab Saudi đang pháo kích vào một vị trí của phiến quân ở Yemen. Ảnh:Reuters

Reuters đưa tin, liên minh chống khủng bố mới này đặt căn cứ tại thủ đô Riyadh của Arab Saudi "để phối hợp và hỗ trợ các chiến dịch quân sự chống chủ nghĩa khủng bố".

Xem thêm tại đây

Trung Quốc xây trạm xăng trái phép trên đảo Phú Lâm

Hãng Reuters ngày 14/12 dẫn thông báo của Sinopec cho biết nước này đang xây dựng một kho cung ứng nhiên liệu trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Theo Sinopec, trạm tiếp nhiên liệu này sẽ đáp ứng nhu cầu năng lượng của các đảo và bãi đá mà Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp trên Biển Đông trong vài năm tới.

Xem thêm tại đây

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news