Tin mới

Tin tức công nghệ mới nhất, nóng nhất ngày 21/1/2019

Thứ hai, 21/01/2019, 18:15 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019:Anh ra mắt ứng dụng đăng ký thường trú cho công dân EU; Redmi Note 7 về VN - camera 48 MP, giá từ 4,5 triệu đồng;...

Cập nhật tin tức Công nghệ mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019:Anh ra mắt ứng dụng đăng ký thường trú cho công dân EU; Redmi Note 7 về VN - camera 48 MP, giá từ 4,5 triệu đồng;...

Tài xế Việt Nam chưa được dùng tính năng cảnh báo bắn tốc độ của Google Maps

Bản đồ Google Maps bắt đầu triển khai tính năng thông báo điểm bắn tốc độ trên đường, áp dụng cho cả phiên bản iOS và Android. Với tính năng cảnh báo giới hạn tốc độ, tài xế đang dùng Google Maps sẽ được hiển thị tốc độ giới hạn của con đường họ đang đi ở góc dưới bên trái ứng dụng. Google xác nhận tính năng camera bắn tốc độ sẽ dành cho người dùng tại Anh, Mỹ, Úc, Nga, Brazil, Mexico, Canada, Ấn Độ, Indonesia, trong khi tính năng cảnh báo giới hạn tốc độ dành cho Mỹ, Anh và Đan Mạch nhưng chưa hỗ trợ Việt Nam.

Tính năng cảnh báo giới hạn tốc độ trên Google Maps. Ảnh Infonet

Anh ra mắt ứng dụng đăng ký thường trú cho công dân EU

Ngày 21/1, chính phủ Anh đã cho ra mắt một ứng dụng trên điện thoại nhằm cho phép các công dân Liên minh châu Âu (EU) có thể đăng ký ở lại “sứ xở Sương mù” sau Brexit. Khoảng 3,5 triệu công dân EU đang sinh sống tại Anh cần phải xin quy chế định cư để có thể tiếp tục làm việc và hưởng các lợi ích sau Brexit. Vì thế, việc Anh đưa ra ứng dụng này sẽ phần nào làm yên lòng những công dân trên trước khi Anh chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3 tới, trừ khi Quốc hội có quyết định kéo lùi thời gian thực thi Brexit. Theo thông báo, ứng dụng sẽ cho tải về miễn phí vào cuối năm 2020 hoặc 2021.

Lộ thiết kế của “kẻ hủy diệt” OnePlus 7, có thiết kế trượt camera

Vào ngày 12/01 vừa qua, một hình ảnh được cho là mặt trước của nguyên mẫu OnePlus 7 được đặt cùng với OnePlus 6T đã bị rò rỉ.Hình ảnh rò rỉ cho thấy OnePlus 7 sẽ có thiết kế viền rất mỏng. Mặc dù vậy, giao diện này có thể đạt được về mặt kỹ thuật với công nghệ hiện tại. Trên thực tế, công ty mẹ của OnePlus, Oppo trước đây đã đạt được công nghệ này với Oppo Find X. Do đó, nhiều khả năng, OnePlus 7 sẽ có hệ thống camera phía trước và cảm biến tiệm cận được thiết kế đẩy – trượt. Thiết bị sẽ có cấu trúc mô-đun tương tự như trên Oppo Find X.

Oppo Find X với cơ chế đẩy - trượt.

Redmi Note 7 về VN - camera 48 MP, giá từ 4,5 triệu đồng

Redmi Note 7 là Smartphone đầu tiên mang thương hiệu Redmi sau khi được tách ra khỏi Xiaomi. Máy có ngoại hình khá giống với chiếc Xiaomi Mi Play khi sở hữu màn hình giọt nước cùng thiết kế mặt lưng nhiều màu sắc, có thể thay đổi theo góc nhìn.Redmi Note 7 sử dụng cảm biến camera ISOCELL GM1 của Samsung. Trên thực tế, cảm biến này có độ phân giải thực 12 MP và Xiaomi đã sử dụng thuật toán nội suy để tạo ra ảnh 48 MP. Phương pháp này đã từng được Oppo áp dụng trên chiếc Find 7 ra mắt năm 2013 giúp camera 13 MP trên máy có thể tạo ra bức hình 50 MP.Redmi Note 7 được một vài cửa hàng về Việt Nam với giá bán từ 4,5 - 6 triệu đồng tùy theo từng phiên bản. 

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news