Tin mới

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 1/9/2019

Thứ tư, 09/01/2019, 19:00 (GMT+7)

Cô giáo tát học sinh ở Quảng Bình bị đình chỉ công tác 15 ngày; nữ sinh thiệt mạng trong vụ xe lật trên đèo Hải Vân đã được dự báo trước; TP HCM không công bố đề thi minh họa vào lớp 10...là một trong những tin tức giáo dục đáng chú ý nhất ngày hôm nay.

Cô giáo tát học sinh ở Quảng Bình bị đình chỉ công tác 15 ngày; nữ sinh thiệt mạng trong vụ xe lật trên đèo Hải Vân đã được dự báo trước; TP HCM không công bố đề thi minh họa vào lớp 10...là một trong những tin tức giáo dục đáng chú ý nhất ngày hôm nay. 

1. Cô giáo tát học sinh ở Quảng Bình bị đỉnh chỉ công tác 15 ngày

Tri thức trực tuyến cho hay sáng ngày 9/1, ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - cho hay cô Lê Thị H. (40 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1, trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, đã bị đinh chỉ công tác 15 ngày theo luật viên chức. Thời gian này, cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, học sinh Hoan bị nữ giáo viên tát đã đi học bình thường. Phòng GD&ĐT chỉ đạo nhà trường theo dõi sát tình hình sức khỏe của em.

Cũng theo ông Vững, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức cuộc họp để làm rõ vụ việc. Cô giáo đã nhận tát học sinh do tức giận, không kiểm soát được và rất hối hận.

2. Nữ sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn xe lật trên đèo Hải Vân đã có dòng trạng thái lạnh gáy trên MXH

Vietnamnet cho hay chiều ngày 8/1, xe khách 50 chỗ chở theo các sinh viên và giáo viên của trường cao đẳng Kiên Giang bị lao xuống vực và lật ngửa trên đèo Hải Vân. 

Vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng đã khiến nữ sinh Vũ Thị Thảo (SN 1998, ngụ xã Vân Khánh, huyện Anh Minh, Kiên Giang) thiệt mạng.

rước đó, dòng trạng thái đầy cảm động của cô khi cảm ơn bạn bè đã nhớ đến sinh nhật của mình "Cảm ơn tất cả các bạn đã làm cho tôi cái birthday này. Tạm gọi là "the first" vì đây là lần đầu đc cái bánh kem này trong 20 năm qua và không quên cảm ơn bạn Bảo đã mua cho tui bánh kem".

Thậm chí, cuối năm 2018, cô đăng hình ảnh vui vẻ cùng dòng trạng thái "Ngoảnh đi ngoảnh lại tuổi trẻ rồi sẽ dần qua đi, hoài bão thanh xuân trong ta một ngày sẽ trở thành hàng xa xỉ. Liệu rằng khi đó, ta có tự hỏi suốt bao năm qua, đâu là những thứ mà ta theo đuổi, hay là nhận ra ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối”. 

3. TP HCM không công bố đề thi minh họa vào lớp 10

Trường Lê Quý Đôn trong một buổi tư vấn tuyển sinh mới đây. Ảnh: Internet

Khác với mọi năm, năm 2019, Sở GD&ĐT TP HCM sẽ không công bố đề thi minh họa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo đó, cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 cũng sẽ tương tự như cấu trúc đề thi năm học 2018. Vì thế Sở GD&ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa. Thời gian thi sẽ do Giám đốc Sở GD&ĐT quy định.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news