Tin mới

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/1/2019

Thứ sáu, 18/01/2019, 16:30 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019: Cưỡng chế thuế người thu nhập hơn 40 tỷ đồng từ Google, Facebook; Ngân hàng đè nợ xấu, nâng lợi nhuận...

Tin tức kinh doanh 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/1/2019: Cưỡng chế thuế người thu nhập hơn 40 tỷ đồng từ Google, Facebook; Ngân hàng đè nợ xấu, nâng lợi nhuận...

Cưỡng chế thuế người thu nhập hơn 40 tỷ đồng từ Google, Facebook

Theo tin tức trên Vnexpress, lãnh đạo Cục thuế TP HCM cho biết, cá nhân có thu nhập 41,4 tỷ từ Google, Facebook... mới nộp 2,9 tỷ đồng thuế sau hơn 5 tháng bị ra quyết định truy thu gần 4,1 tỷ đồng.

 

Trước đó, ngày 15/11/2018, Chi cục Thuế quận Tân Bình đã ra quyết định cưỡng chế tài khoản để truy thu số tiền còn lại, thời hạn cưỡng chế đã kết thúc vào ngày 15/12/2018 nhưng tài khoản của người này không còn tiền. Trong khi đó, người này đã gửi đơn khiếu nại rằng ông chỉ cung cấp dịch vụ phần mềm cho Google chứ không cung cấp dịch vụ quảng cáo, nên mức thuế truy thu sẽ thấp hơn 4,1 tỷ đồng.

Quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng được Cục Thuế TP HCM đưa ra vào tháng 8/2018. Trong đó, truy thu thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân hơn 2,9 tỷ đồng. Cá nhân này là người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Ngân hàng đè nợ xấu, nâng lợi nhuận

Thêm một số ngân hàng thương mại công bố kết quả kinh doanh 2018, với ghi nhận chung: lợi nhuận tiếp tục tăng cao và chủ động hơn, tích cực hơn trong xử lý nợ xấu.

 

Ghi nhận đó, về tình hình chung, đã thể hiện qua hội nghị toàn ngành ngân hàng tổ chức tuần trước, với tỷ lệ nợ xấu công bố ở mức thấp nhất nhiều năm qua.

Cũng tại hội nghị này, bốn ngân hàng thương mại nhà nước công bố quyết định giảm lãi suất cho vay VND.

Bên lề hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, quyết định giảm lãi suất cho vay nói trên hoàn toàn do các ngân hàng này chủ động, mà một cơ sở thuận lợi là lợi nhuận năm qua của họ nhìn chung đạt mức cao cùng nợ xấu được xử lý tích cực hơn, qua đó chia sẻ với doanh nghiệp vay vốn.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, ước tính đến cuối tháng 12/2018, toàn hệ thống đã xử lý được 149,22 nghìn tỷ đồng nợ xấu, tỷ lệ nợ xấu nội bảng của hệ thống tổ chức tín dụng là 1,89%, giảm so với mức 2,46% cuối năm 2016 và mức 1,99% cuối năm 2017.

Hành động của Tỷ phú Bill Gates khiến dân mạng phát sốt

Trong bức ảnh, ông Gates đút hai tay trong túi, đứng dưới ánh sáng đèn neon và nhìn về phía quầy. Các bình luận lưu ý rằng "Đây là cách xử sự của đại gia chân chính, không giống như những kẻ bắt chước ở trong Nhà Trắng". Hơn 8000 người dùng đã chia sẻ bức ảnh chủ nhân Microsoft.

 

Ông Gates thường hay đến những nơi công cộng. Tỷ phú này nổi tiếng là người thích đồ ăn nhanh Burgermaster, nơi ông thường ăn tối, vì vậy dân mạng đã rất ngạc nhiên trước chuyện ông bất ngờ đến ăn ở Dick's Drive-In.

Người dùng Twitter tán thưởng hành vi của tỷ phú, theo ý kiến của họ, "ông cư xử như những người bình thường". Một trong những người dùng lưu ý rằng anh ta là fan hâm mộ của Apple, nhưng Bill khiến anh ta tôn trọng qua hành động của ông.

Đồng USD nhích lên, Euro dưới đáy

Tới đầu phiên giao dịch sáng nay (theo giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, Tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,16 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1390 USD; 108,84 yen đổi 1 USD  và 1,2906 USD đổi 1 bảng Anh.

 

Tuy nhiên sau khi phục hồi, đồng bạc xanh không có dấu hiệu mạnh thêm và đi ngang khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sau khi cân nhắc việc nới lỏng thuế quan cho hàng Trung Quốc đã quyết định bác bỏ yêu cầu đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/1, Tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi so với phiên áp cuối tuần trước, phổ biến ở mức: 23.155 đồng/USD và 23.245 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 17/1, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.224 đồng (mua) và 26.960 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 29.525 đồng (mua) và 29.998 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 209,8 đồng và bán ra ở mức 220,2 đồng.

Cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng sai phép tại khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh

Ngày 18/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ra Quyết định số 190/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả bằng cách tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp tại dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh (thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang), do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đồi xanh Nha Trang làm chủ đầu tư.

 

Quyết định nêu rõ, giao bà Lê Thị Tú Anh, Giám đốc doanh nghiệp, là đại diện cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Đồi Xanh Nha Trang để chấp hành. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện nội dung trên, nếu quá thời hạn không tự nguyện chấp hành, sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tháng 10/2017, Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang thi công dự án trên; trong đó, có việc xây một bức tường chắn ngăn cách với khu dân cư bên cạnh, với chiều cao 4m, có kết cấu bằng đá chẻ, cách nhà dân bên cạnh dự án ít nhất 7 m.

Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh rộng hơn 10 ha nằm trên đồi cao, có quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news