Tin mới

Tin tức kinh doanh ngày 17/11: chất cấm vàng ô- nỗi lo của người Việt

Thứ ba, 17/11/2015, 18:48 (GMT+7)

Tin tức kinh doanh nổi bật trong ngày 17/11 bao gồm tin tức giá vàng trong nước và thế giới; phát hiện chất cấm vàng ô trong sản xuất thức ăn chăn nuôi và hiện tượng tiêm chất bảo quản vào cua, ghẹ; ngư dân kiếm bộn tiền khi bắt được cặp cá hô khủng nặng tới 240kg; quà tặng đắt tiền ngày 20/11 là sâm cầm, bút mạ vàng; ô tô Pháp giá 90 triệu nhiều người Việt mơ ước.

Tin tức kinh doanh nổi bật trong ngày 17/11 bao gồm tin tức Giá vàng trong nước và thế giới; phát hiện chất cấm vàng ô trong sản xuất thức ăn chăn nuôi và hiện tượng tiêm chất bảo quản vào cua, ghẹ; ngư dân kiếm bộn tiền khi bắt được cặp cá hô khủng nặng tới 240kg; quà tặng đắt tiền ngày 20/11 là sâm cầm, bút mạ vàng; ô tô Pháp giá 90 triệu nhiều người Việt mơ ước.

Giá vàng hôm nay 17/11: Vàng SJC tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ tăng giá sau vụ khủng bố tại Paris. Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 2,7 USD và duy trì ở mức 1.083,60 USD/ounce. Trên  sàn Kitco, giá vàng giao tại thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.082,60 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay cũng tăng mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC loại 1 lượng tại Bảo Tín Minh Châu tại thời điểm 8h00 tăng lên mức mức 33,42 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33,46 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Xem chi tiết tại đây

Gia cầm ăn vàng ô, cua ghẹ tiêm chất bảo quản khiến người dùng lo sợ

14kg vàng ô được tìm thấy tại Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú - Hải Dương. Ảnh: Vietnamnet

Theo Vietnamnet, cơ quan chức năng đã bắt quả tang Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú (TP. Hải Dương) có dùng chất vàng ô – một loại hóa chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Chất cấm được trộn trực tiếp vào thức ăn chăn nuôi công nghiệp. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu được 14kg chất vàng ô.

Xem chi tiết tại đây

Ngư dân bắt được cặp cá hô khủng nặng 240kg

Theo đó, cặp cá hô này nặng 240kg, được ngư dân Kiên Giang bắt ở vùng biên giới Việt Nam – Campuchia trên sông Mê Kông và sau đó đưa lên TP.HCM tiêu thụ. Một con là cá hô đỏ, có cân nặng 130kg và dài 1,5m, còn con kia là cá hô đen, nặng 110kg và có chiều dài 1,3m.

Xem chi tiết tại đây

Sâm cầm, bút mạ vàng làm quà tặng 20/11

Sâm cầm đang là "món quà" đắt giá được chọn lựa để tặng các thầy cô giáo nhân dịp 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đang đến gần, thị trường quà tặng ngày càng trở nên sôi động và nhộn nhịp. Tuy nhiên, những món quà như hoa tươi, vật dụng gia đình, cá nhân đã trở nên nhàm chán, không còn thu hút những phụ huynh có điều kiện kinh tế. Để thể hiện tấm lòng tri ân tới các giáo viên, họ sẵn sàng lùng sục để tìm kiếm các loại đặc sản độc đáo, có giá tiền triệu để gửi tới những “người đưa đò” cho con mình.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường Việt “khát” ô tô Pháp 90 triệu

Từ những ngày 24/9/2015, Indian Auto đã đưa tin về việc hãng xe Renault của Pháp ra mắt thị trường Ấn Độ mẫu crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid. Mẫu xe Renault Kwid được bán với mức giá từ 3.920 USD, tương đương 88 triệu đồng đến 5.384 USD, tương đương 121 triệu đồng.

Từ khi ra mắt đến nay hãng đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng, vượt qua dự đoán của hãng Renault. Để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, hãng phải đẩy mạnh sản xuất để đạt được số sản phẩm đầu ra cao hơn hàng tháng.

Xem chi tiết tại đây

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news