Tin mới

Tin tức mới nhất về sức khỏe con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm

Thứ ba, 02/08/2016, 10:08 (GMT+7)

Tin tức mới nhất về sức khỏe- con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, hiện sức khỏe bé Gấu tiến triển tốt, chỉ còn phải thở ôxy, mỗi ngày bé ăn dược 160ml sữa.

Tin tức mới nhất về sức khỏe- con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, hiện sức khỏe bé Gấu tiến triển tốt, chỉ còn phải thở ôxy, mỗi ngày bé ăn dược 160ml sữa.

Bác sĩ Lê Minh Trác, Phó Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), vừa thông tin về tình hình sức khỏe của bé Gấu- con trai Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm.

Thông tin trên được báo VnExpress, Dân Trí, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, sức khỏe của bé Gấu tiến triển tốt, chỉ còn phải thở oxy, mỗi ngày bé ăn được 160ml sữa và bé đã trở về cân nặng lúc mới sinh là 1,2kg.

Tin tức mới nhất về sức khỏe con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm. Ảnh báo VnExpress

Theo bác sĩ Trác, hiện bé không còn phải thở máy, tình trạng nhiễm trùng đã được khống chế, song bé vẫn cần chăm sóc đặc biệt trong phòng vô trùng. Dự kiến trong vòng 1 tuần nữa, các bác sĩ sẽ đánh giá lại sức khỏe của mắt bé. Khoảng 3 tháng tới, sau khi có thể tự thở bình thường, không phải nằm trong lồng kính, bé sẽ được xuất viện.

Trước đó, vào ngày 27/7, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm-nữ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã trút hơi thở cuối cùng.

Trước đó, khi mang thai được 19 tuần, sản phụ Trâm phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. 

Dù được khuyên đình chỉ thai nghén để điều trị, song với tình mẫu tử thiêng liêng chị Trâm đã kiên quyết từ chối các xét nghiệm, chụp chiếu và điều trị ảnh hưởng đến thai nhi. Chị Trâm chấp nhận chiến đấu với những cơn đau với mong muốn sinh ra đứa con khỏe mạnh.

Vào tối ngày 10/7, khi thai nhi được 29 tuần tuổi, các bác sĩ nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân có giới hạn nên đã tiến hành hội chuẩn và tiến hành ca mổ. Ca mổ kéo dài 30 phút, bé trai nặng 1,2kg chào đời. Bé được đặt tên là Trầu Gấu và được các bác sĩ chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news