Tin mới

Tin tức mới nhất về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ hai, 12/01/2015, 16:18 (GMT+7)

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh sau 2 ngày nằm điều trị ở Đà Nẵng.

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh sau 2 ngày nằm điều trị ở Đà Nẵng.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính trung ương, trao đổi trên báo Tiền phong tối (11/1), Bác sĩ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sau 2 ngày nằm điều trị ở Đà Nẵng, ngoài sức khỏe dần tạm ổn, tinh thần của ông Nguyễn Bá Thanh đã phấn chấn hơn nhiều.

"Cái này cũng dễ hiểu, là bởi sau một chuyến bay dài, thay đổi địa lý, múi giờ… Tất nhiên lúc mới về anh Thanh sẽ mệt, nhưng bây giờ thì ổn định rồi. Anh Thanh nói chuyện vui vẻ, ăn uống, điều trị bình thường”, bác sĩ Chiến nói.

Tin tức mới nhất về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh 1

Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ổn định sau 2 ngày nằm điều trị ở Đà Nẵng.

Cũng theo bác sĩ Chiến, đây là quãng thời gian ông Nguyễn Bá Thanh rất cần sự yên tĩnh để điều trị nên hạn chế tối đa việc vào thăm. Ai muốn vào thăm đều phải có ý kiến của ê kíp điều trị, gồm các Giáo sư, bác sĩ đầu ngành và sự đồng ý của gia đình.

Trước đó như tin tức đã đưa, buổi hội chẩn các y bác sĩ cũng đã thống nhất được phác đồ điều trị và nghiên cứu sâu hơn về bệnh tình của ông Thanh. “Hội đồng chăm sóc và các giáo sư trung ương, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng cũng như Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương nhất trí cao về phác đồ điều trị. Có một điều rất mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh khá ổn định. Những ngày tới "binh chủng" y học cổ truyền cùng vào cuộc”, ông Triệu nói.
Video tham khảo : Họp báo thông tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh:

Ông Triệu cũng hé lộ lộ trình chăm sóc, chữa trị cho ông Bá Thanh. "Sau một đợt điều trị tấn công dày, các bác sĩ sẽ điều trị duy trì cho ông Thanh. Tiếp đó, khi điều kiện cho phép, các bác sĩ sẽ điều trị tấn công cho bệnh nhân. Những ngày tới các bác sĩ Y học cổ truyền và huyết học sẽ vào cuộc”.

Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay.

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế Mỹ và gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng cho đến nay, điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ vàgia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam.

Tối 9/1, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, ông Thanh được xe cứu thương chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng.

Mai Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news