Tin mới

Vụ công an "mời" hai cha con lên làm việc: Gia đình đã nhận lại con

Chủ nhật, 28/08/2016, 08:58 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ hai cha con bị công an "mời làm việc" tại thị xã La Gi, Bình Thuận, hiện gia đình đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc. Trong khi đó, lực lượng công an Hà Nội đã đưa ông Phong vào TP HCM để bay ra Hà Nội.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ hai cha con bị công an "mời làm việc" tại thị xã La Gi, Bình Thuận, hiện gia đình đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc. Trong khi đó, lực lượng công an Hà Nội đã đưa ông Phong vào TP HCM để bay ra Hà Nội.

Thông tin trên được báo Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, Công an TP HCM đăng tải. Theo đó, vào vào đầu giờ chiều ngày 27/8, gia đình, vợ ông Lê Hồng Phong (ngụ xã Tân Hải, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã đồng ý ký vào biên bản và đón cháu Lê Ngọc Diệp về nhà chăm sóc.

Ban chuyên án của Công an quận Hai Bà Trung (Hà Nội) đã không khám nhà ông Phong mà đưa ông vào TP HCM để bay ra Hà Nội làm việc. Trong chiều ngày 27/8, bà Thảo (vợ ông Phong) đã vào TP HCM để nhận lại chiếc xe hơi hiệu Jaguar biển số 86A-038.45 của chồng mà ngày 26/8 lực lượng chuyên án của Công an quận Hai Bà Trưng đưa vào TP.HCM.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, Đại tá Phạm Duy Khang- Trưởng Công an thị xã La Gi cho biết, theo quy định, khi bắt nghi phạm lực lượng công an phải phối hợp với địa phương, nếu muốn đảm bảo bí mật thì sau khi bắt xong cũng phải báo lại cho địa phương. Tuy nhiên, trường hợp mời ông Phong không được thông báo cho nên mới xảy ra sự việc truy đuổi.

Vụ công an "mời" hai cha con lên làm việc: Gia đình đã nhận lại con. Ảnh báo Tuổi Trẻ

“Trong hồ sơ có lệnh bắt mang số 72, chúng tôi đã có báo cáo vụ việc cho cấp trên. Việc đưa ông Lê Phong Phong đi trong ngày 26/8 như vậy có thiếu sót”, Đại tá Khang khẳng định trên báo Tuổi Trẻ.

Như tin đã đưa, khoảng 7h30 ngày 26/8, khi ông Lê Hồng Phong - một chủ nhà hàng tiệc cưới ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đưa con gái 3 tuổi bằng xe hơi đến trường thì bị một nhóm người đi trên ôtô cúp đầu khống chế, ép cả hai cha con vào xe và chở vọt đi theo hướng về TP.HCM. Nhận tin báo với nhận định ban đầu vụ việc mang tính chất bắt cóc, Công an Bình Thuận đã tung lực lượng chốt chặn, truy đuổi.

Theo báo Tuổi trẻ, sự việc sau đó được xác định là Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội “mời” đương sự về... làm việc do có những vấn đề liên quan đến pháp luật.

Theo báo Công an TP HCM, vào tối ngày 26/8, ông Phong cùng con gái được đưa về trụ sở Công an thị xã La Gi. Tuy nhiên, suốt đêm ngày 26/8, gia đình không đồng ý nhận lại cháu bé.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news