Tin mới

Tin tức mới nhất vụ người trả lời trên VTV9 vô cớ bị hành hung

Thứ bảy, 18/08/2018, 19:53 (GMT+7)

Công an tỉnh An Giang đã cung cấp thông tin bất ngờ về người đàn ông trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra của VTV9 vô cớ bị hành hung.

Công an tỉnh An Giang đã cung cấp thông tin bất ngờ về người đàn ông trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra của VTV9 vô cớ bị hành hung.

Liên quan đến vụ anh Q. (ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) – người trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9 vô cớ bị đánh, đến nay cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh. Thiếu tướng Bùi Bé Tư – Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận với VietNamNet thông tin trên.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư cho biết, anh Q. bị 1 nhóm khoảng 4-5 người đánh, tuy nhiên về thương tích thì không nghiêm trọng. Ông nhận định có thể đây chỉ đánh dằn mặt.

Người trả lời trên VTV9 vô cớ bị hành hung. Ảnh Vietnamnet.

“Hiện chưa rõ nhóm người này tổ chức đánh anh Q. như thế nào và đánh vì mục đích gì. Sau khi đánh, nhóm thanh niên này lên xe bỏ đi. Đến nay đã xác định được biển số của chiếc xe mà nhóm người nói trên di chuyển. Tuy nhiên, chưa biết biển số này thật hay giả. Hiện điều tra viên đã lên TP.HCM xác minh làm rõ”, Thiếu tướng Bùi Bé Tư nói.

Trao đổi với báo chí, anh Q. khẳng định gần đây không xảy ra mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, mới đây anh có đơn khiếu nại 1 công ty bất động sản ở TP.HCM.

“Năm 2016, tôi được người của 1 công ty giới thiệu mô hình kinh doanh với nhiều dịch vụ hấp dẫn như chuỗi nhà hàng, quán nhậu, nhà nghỉ, khách sạn, trung tâm hội nghị tiệc cưới…với những quyền lợi cho người hợp tác khá hấp dẫn. 

Bản thân là nông dân, thu nhập thấp nên nghe họ nói mức lãi, tiền thưởng hấp dẫn và nghĩ công ty này làm ăn đàng hoàng nên tôi tin tưởng nhận lời tham gia với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trong năm 2016, tôi nhận được hơn 144 triệu đồng từ công ty gọi là tiền lợi nhuận” – anh Q. cho hay.

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ người trả lời trên truyền hình VTV9 bị hành hung

Theo anh Q., tháng 1/2017, anh đến chi nhánh của công ty ở TP Long Xuyên (An Giang) thì phát hiện nơi này không còn hoạt động. Bức xúc, anh Q. cùng một số thành viên góp vốn khác tìm đến địa chỉ của công ty tại TP. HCM để hỏi rõ sự việc.

Tại đây, nhóm bảo vệ công ty không cho vào gặp lãnh đạo và yêu cầu mọi người trở về quê để công ty ra thông báo lịch chi trả tiền lại.

Sau đó, anh Quý nhận được tin nhắn với nội dung đe dọa “những người nào chống đối sẽ cho giang hồ xuống nhà trừng trị”.

"Quá bức xúc, tôi đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Bộ Công an tại TP HCM và nhờ VTV9 trợ giúp. Vào ngày 15/7 vừa qua, tôi có trả lời phỏng vấn với phóng viên VTV9 về những nội dung có liên quan. Những nội dung này cũng đã được đài truyền hình phát sóng vào ngày 12/8", anh Quý cho hay.

Trước đó theo Thanh niên, trong bản tin 11h 30 ngày 12/8 phát sóng trên VTV9 phản ánh về việc nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 10%/tháng nhưng chỉ sau 3 tháng trả lãi đều đặn thì đột nhiên ngưng trả lãi và chi nhánh công ty cũng biến mất. 

Phóng sự trên VTV 9

Sau đó, công ty tiếp tục thay đổi tên thành Smartland City, rồi Happy Moments, vẫn tiếp tục hoạt động và trong những group kín vẫn tổ chức hội thảo rầm rộ và đang lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Sau đó, Công ty Smartland cho rằng VTV9 thông tin sai sai sự thật, bịa đặt nên có công văn số 001/2018 ngày 13.8.2018 đề nghị kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty. 

Đặc biệt, trong công văn này có nội dung đe dọa, nếu VTV9 tiếp tục đưa thông tin về Công ty Smartland nữa thì sẽ “truy sát cả gia đình Giám đốc Đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật”.

Sau khi nhận được công văn này thì Ban giám đốc VTV9 đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng xử lý Công ty Smartland về hành vi “đe dọa giết người”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news