Tin mới

Tin tức mới vụ máy bay CASA 212 mất tích: Phát hiện vết dầu loang

Thứ hai, 20/06/2016, 11:24 (GMT+7)

Tin tức mới vụ tìm kiếm máy bay CASA 212 mất tích, tàu cảnh sát biển đã phát hiện nhiều vết dầu loang ở phía Nam Đông Nam cách Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) 17 hải lý.

Tin tức mới vụ tìm kiếm máy bay CASA 212 mất tích, tàu cảnh sát biển đã phát hiện nhiều vết dầu loang ở phía Nam Đông Nam cách Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) 17 hải lý.[mecloud]a3Vfe6hcFe[/mecloud]

Theo tin tức mới nhất từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong lúc tìm kiếm máy bay CASA 212 mất tích, vào sáng ngày 19/6, tàu cảnh sát biển đã phát hiện được bóng dầu và vệt dầu loang ở vùng biển Bạch Long Vĩ. Vết dầu loang dài khoảng 3,5 m, nằm ở vị trí cách Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 17 hải lý.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ đã đến khu vực để xác minh.

Phát hiện mảnh vỡ máy bay CASA 212 trên biển. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Được biết, trong ngày 19/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã huy động 1769 cán bộ chiến sĩ của các lực lượng Hải Quân, Phòng không không quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 3...tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 và máy bay Su 30MK2. Ngoài lực lượng của Việt Nam, phía Trung Quốc cũng sử dụng 11 phương tiện tổ chức tìm kiếm tại khu vực phía Đông đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ.

Diễn biến mới liên quan đến vụ việc máy bay CASA 212, vào chiều ngày 19/6, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn phát công điện khẩn đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh về việc tăng cường tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2.

Theo công điện, những ngày qua, các địa phương đã tích cực huy động lực lượng, phương tiện và ngư dân của địa phương, phối hợp có hiệu quả với các lực lượng TKCN của Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng.

Đã phát hiện, kịp thời cứu nạn được phi công Nguyễn Hữu Cường và phát hiện, hỗ trợ lực lượng TKCN vớt được thi thể phi công - Thượng tá Trần Quang Khải.

Ủy ban Quốc gia TKCN yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh tăng cường thông báo cho các chủ tàu và phương tiện hoạt động trên biển phối hợp chặt chẽ với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng để nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA212 bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ.

Cụ thể, khi phát hiện được các dấu hiệu hoặc vật thể nghi có liên quan đến máy bay Casa 212 và Su 30 kịp thời thông báo cho cơ quan Quân sự, Bộ đội Biên phòng địa phương; lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển trong khu vực và báo cáo về Ủy ban Quốc gia TKCN.

Nhận được Công điện này các địa phương tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Ủy ban Quốc gia TKCN theo số điện thoại 0437.333.664 hoặc 069.696.348.[mecloud]EM8NKH9Xe2[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news