Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/6/2018

Thứ sáu, 15/06/2018, 11:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/6/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/6/2018.

Bộ Công an: Bảo đảm an ninh trật tự dịp World Cup 2018

Ngày 14/6, lãnh đạo Bộ Công an đã có công điện gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc và Công an, Cảnh sát phòng cháy... các tỉnh thành về việc bảo đảm an ninh, trật tự trong dịp World Cup 2018.

Nội dung công điện cho biết tình hình an ninh, trật tự vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới - World Cup 2018 (từ ngày 14/6 đến ngày 15/7/2018, tại Liên bang Nga).

Lãnh đạo Bộ yêu cầu các đơn vị, công an địa phương tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt các hành vi lợi dụng giải bóng đá để tiến hành các hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi, "tín dụng đen"...

Đồng thời tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm giết người, cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, hoạt động của các băng nhóm sử dụng hung khí thanh toán, trả thù lẫn nhau.

Xây dựng và triển khai ngay các phương án, kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện chủ động phòng, chống hoạt động đua xe trái phép; phân luồng, điều tiết giao thông nhằm chia cắt, ngăn chặn không để lượng người và phương tiện tập trung quá lớn vào khu vực trung tâm vượt quá tầm kiểm soát của lực lượng chức năng.

Yêu cầu Trung Quốc rút tên lửa trái phép tại Hoàng Sa

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng của Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa lên tiếng phản đối việc Trung Quốc lắp đặt tên lửa trái phép trên đảo Phú Lâm của Việt Nam, yêu cầu nước này dừng ngay các hành động sai trái.

“Việc Trung Quốc triển khai lại tên lửa ở đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, làm gia tăng căng thẳng, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông", phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nói trong cuộc họp báo ngày 14/6.

“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái đó, rút các trang thiết bị quân sự đã triển khai trái phép trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam”, bà Hằng tuyên bố.

Người phát ngôn cho biết đã có phát biểu nhiều lần về việc Trung Quốc triển khai các trang thiết bị quân sự ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Một lần nữa, Việt Nam khẳng định có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

Theo bà Hằng, mọi hoạt động được tiến hành tại hai quần đảo này mà không được phép của Việt Nam là hoàn toàn bất hợp pháp, vô giá trị, và vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Hôm 24/5, Fox News công bố nhiều ảnh vệ tinh của ISI cho thấy Trung Quốc đã triển khai 2 bệ phóng tên lửa HQ-9 ra bãi biển phía bắc đảo Phú Lâm, đặt cạnh các hệ thống radar. Tất cả đều được phủ lưới ngụy trang.

Ảnh chụp vệ tinh của ImageSat International ngày 3/6 cho thấy các bệ phóng tên lửa HQ-9 cùng lưới ngụy trang đã "biến mất" khỏi đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tuy nhiên, những hình ảnh mới được tổ chức ImageSat International (ISI) công bố ngày 11/6 cho thấy một loạt hệ thống tên lửa của Trung Quốc đã tái xuất hiện.

Hệ thống phòng không HQ-9 có tầm bắn 77 km và có thể đe dọa bất cứ máy bay, cả quân sự và dân sự, hoạt động gần đó. Nhiều đơn vị HQ-9 đã được Trung Quốc triển khai trái phép ra Hoàng Sa từ tháng 2/2016.

Hà Nội: Cây cổ thụ bật rễ, đè trúng 5 người trên phố Quán Sứ

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/6/2018: Cổ thụ bất ngờ đổ, đảm bảo an ninh dịp World Cup 2018 - Ảnh 2

Phần thân cây Phượng cổ thụ bị gẫy làm nhiều mảnh trên phố Quán Sứ - Ảnh: Dân trí

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h45 chiều 14/6, một cây Phượng cổ thụ nằm trong một công trình đang xây dựng tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Quán Sứ (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bất ngờ bị bật rễ, đổ xuống lòng đường rồi đè trúng 2 chiếc xe máy đang lưu thông trên phố Quán Sứ.

Theo một nhân chứng tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc thời tiết không có mưa hoặc gió lớn nhưng cây Phượng vẫn bất ngờ đổ xuống đường.

Vụ việc đã khiến 2 chiếc xe máy 30N4-6407 chở 3 người (1 người đàn ông, 1 phụ nữ và 1 trẻ em) và chiếc xe máy mang BKS 29Y3371.14 chở 2 người (1 người phụ nữ và 1 trẻ em) đều bị thương nặng với những vết thương ở vùng đầu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra vài phút, 2 xe cấp cứu đã được điều động đến hiện trường để đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT cũng có mặt lần luồng giải quyết vụ việc.

Liên quan đến sự việc trên, chiều cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xác nhận sự việc và cho biết, cây Phượng cổ thụ bị đổ xuống đường trên nằm trong khuôn viên nhà 82 Trần Hưng Đạo (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

TP HCM: Khởi tố 7 đối tượng kích động gây rối trật tự công cộng

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 14/6, Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can 7 đối tượng có hành vi kích động tụ tập gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, công an còn ra quyết định xử lý hành chính 175 đối tượng, nhắc nhở 38 đối tượng, đưa vào quản lý tại trung tâm tâm thần 1 đối tượng và tiếp tục xác minh, đấu tranh làm rõ hành vi của một số người khác.

TP HCM: Khởi tố 7 đối tượng kích động gây rối trật tự công cộng

Ảnh Trí thức trẻ

Theo đó, cơ quan chức năng xác định các đối tượng nói trên có hành vi vi phạm pháp luật từ việc xâm phạm an ninh quốc gia đến xâm phạm trật tự an toàn xã hội. Cụ thể, những đối tượng này thực hiện và kích động người khác phá rối an ninh, gây rối, phá hoại tài sản.

Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển sang VKSND TP HCM để đề nghị truy tố đối với 7 đối tượng nói trên.

Lực lượng chức năng kêu gọi quần chúng nhân dân cảnh giác, không nghe theo các luận điệu xuyên tạc, xúi dục kích động dẫn đến tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng…

Bên cạnh đó, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đang tạm giữ hình sự 18 đối tượng được cho là cầm đầu, lợi dụng các cuộc tập trung đông người của người dân để gây rối tại một số nơi công cộng trên địa bàn.

Vụ cô gái bị lột đồ, đổ mắm ớt giữa phố: Công an Thanh Hóa khẳng định là vụ đánh ghen

Ngày 14/6, trao đổi với PV Trí thức trẻ, cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hoá đã triệu tập 2 người có liên quan đến vụ việ lột đồ, đổ nước mắm, muối ớt lên người một cô gái ở phố Cao Thắng, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hoá.

Cũng theo thông tin từ Infonet, cô gái L.T.G (SN 1990, trú TP Thanh Hóa) người đã bị nhóm người lột đồ giữa phố rồi tưới nước mắm và ớt bột lên người đã gửi đơn tố cáo và đề nghị khởi tố vụ án đến cơ quan chức năng.

Trong đơn, chị G. trình bày: "Vào khoảng 20h30’ ngày 12/6, sau khi làm tóc xong ở đường Cao Thắng, lúc vừa dắt xe ra về thì bị một nhóm người lao vào tấn công, đánh đập, dùng kéo, dao lam xé rách và lột quần áo trên người tôi, đổ nước mắm và bột ớt lên cơ thể và làm nhục tôi ngay trên đường phố có rất đông người qua lại. 

Sự việc đã được rất nhiều người ghi lại và đưa lên mạng xã hội. Sau khi sự việc xảy ra tôi đã được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị đa chấn thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trong lúc các đối tượng đánh đập và làm nhục tôi thì tôi có nhận ra bà Hoa (trú ở số 60 Bến Ngự, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) và bà Dung (tên gọi là Dung ma ma) và một người tên gọi là Mắm, còn những người khác tôi không biết tên".

Trong đơn, chị G. cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trên và những người có liên quan theo quy định của pháp luật để bảo vệ sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của mình cũng như bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật.

Chị G. cũng phủ nhận thông tin mình bị Vụ cô gái bị lột đồ, đổ mắm ớt giữa đường: Công an khẳng định là vụ đánh ghen - Ảnh 1.

Hình ảnh đánh ghen được lan truyền trên mạng. Ảnh VOV

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với PV VOV, đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Đây là vụ đánh ghen, còn nguyên nhân cuối cùng phải chờ kết luận điều tra. Có thể cô gái đó xấu hổ nên phải nói vậy để bảo vệ mình”.

Chiều 14/6, nguồn trên cũng cho biết, thông tin từ khoa Quốc tế - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện chị G sức khỏe đang hồi phục tốt , các vết thương ở mặt cũng đang dần lành lại.

“Hiện tâm lý của chị G cũng bình thường và có thể trò chuyện với mọi người, khoảng vài ba ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện”. Một lãnh đạo khoa Quốc tế - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nói.

Trước đó, tối ngày 12/6, một cô gái trẻ bị một nhóm người lột đồ, đổ nước mắm và ớt cay lên người ngay giữa phố ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) trước sự chứng kiến của nhiều người dân hiếu kỳ.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng nhóm người này đã rời đi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news