Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/3/2018

Thứ sáu, 09/03/2018, 10:12 (GMT+7)

Cập nhật tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2018.

Cập nhật tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2018.

"Xế hộp" nát bét sau va chạm với xe cứu hộ, 7 người thương vong

Theo tin tức trên Dân trí, VOV, vào khoảng 9h30 ngày 8/3, trên QL1, đoạn tuyến tránh TP.Vinh, Km4+900, đoạn qua địa bàn xóm 1, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh FB

Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô mang BKS: 37A-094.13 (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đến địa điểm trên bất ngờ va chạm với chiếc xe cứu hộ giao thông mang BKS: 19C-125.79 (chưa rõ danh tính lái xe) đang lưu thông chạy theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến cả 2 chiếc xe lao xuống ruộng.

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, lúc xảy ra tai nạn trên xe ô tô có 7 người gồm 4 người lớn, 3 trẻ con. Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên hai người phụ nữ đã tử vong. 

Tại hiện trường chiếc xe cứu hộ bị hư hỏng nặng phần đầu, chiếc xe ô tô nát bét, nhiều mảnh vỡ bay tung tóe.

Nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã có mặt bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông, tổ chức cứu nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra.

Xôn xao Grab bắt Bà bầu đền chắn xích xe máy giá 700.000đ vào ngày 8/3 ở Hà Nội 

Chiều 8/3, trên mạng xã hội Facebook xôn xao câu chuyện về việc tài xế xe ôm Grab bắt bà bầu đền 700.000đ vì không may để chiếc khăn quàng cổ quấn vào hộp xích xe máy gây hư hỏng.

Theo nội dung được đăng tải, một nam thanh niên chạy xe ôm Grab chở một phụ nữ mang bầu, không may người này để chiếc khăn quàng cổ rơi và quấn vào bánh sau xe máy gây hỏng hộp xích. Sau đó, nam thanh niên đã chửi người phụ nữ mang bầu và bắt phải đền cái chắn xích xe máy với giá là 700.000đ.

Tuy nhiên, người phụ nữ mang bầu chỉ đồng ý gọi thợ sửa bao nhiêu sẽ thanh toán bấy nhiêu.Sau đó, nhiều người thấy bất bình xúm lại thì thanh niên chạy Grab mới chịu dịu dọng và ít phút sau, lực lượng công an phường sở tại đã đến để giải quyết sự việc.

Kèm theo câu chuyện trên là hình ảnh một người phụ nữ đang mang bầu ngồi khóc bên vệ đường, bên cạnh đó là rất nhiều người dân đứng theo dõi vụ việc.

Được biết, sự việc trên xảy ra ở đường Hồ Tùng Mậu, đoạn gần nghĩa trang Mai Dịch, thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Sau khi lực lượng chức năng có mặt, người phụ nữ mang bầu và cậu thanh niên chạy Grab đã thống nhất tự thoả thuận về việc sửa chữa chiếc xe máy.

Châu Việt Cường nhập viện cấp cứu nghi bỏng cổ họng vì nuốt tỏi

Sáng ngày 8/3, một lãnh đạo Công an Q.Ba Đình cho hay cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1984, quê ở Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) liên quan đến cái chết của chị T.M.H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

"Cơ quan chức năng vẫn đang làm theo đúng trình tự của pháp luật và chưa khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường. Hiện Châu Việt Cường đang phải cấp cứu tại Bệnh viện do bỏng cổ họng vì ăn quá nhiều tỏi", lãnh đạo Công an quận Ba Đình nói.

Ca sĩ Châu Việt Cường. Ảnh internet

Trước đó, rạng sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về, Châu Việt Cường cùng một số người bạn kéo về căn hộ tập thể do Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) ở nhờ của người quen trên phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Tại đây, nhóm bạn Cường đã rủ 2 cô gái trẻ đến sử dụng ma túy tổng hợp, trong đó có chị H. (SN 1998, nhà ở Chương Mỹ, Hà Nội).

Sau nhiều lần sử dụng ma túy, Cường và chị H. cùng bị “phê”, dẫn đến việc Cường dùng tỏi để…trừ tà cho chị H.; và hậu quả cô gái trẻ tử vong do bị ngạt thở.

Quá trình điều tra, CQĐT CAQ Ba Đình đã khởi tố đối với Châu Việt Cường về hành vi Vô ý làm chết người; và khởi tố điều tra đối Phạm Đức Thế về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hơn 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa sẽ được quyên từ thiện

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 9/3, UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), cho biết vừa có buổi làm việc với ông Lê Quang Thắng, chủ cơ sở xay xát gạo, để giải quyết về số do người này nhặt được trong bao lúa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã đã vận động gia đình ông Thắng bàn giao số vàng nêu trên để chính quyền niêm phong xử lý theo pháp luật. Đồng thời, xã cũng cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nêu trên.

"Xã cam kết bảo mật tuyệt đối đặc điểm số vàng nói trên. Xã sẽ thông báo tìm người nhận trong vòng 1 năm. Nếu không có ai nhận thì mới giải quyết tiếp", ông Tân nói.

Ông Thắng mong muốn quyên góp số vàng làm Từ thiện nếu không tìm được chủ nhân thật sự. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng thông tin trên Dân Trí, ông Tân cho hay, mong muốn của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại. Nếu hết thời gian tìm người mất tài sản theo quy định pháp luật mà không có người đến nhận thì gia đình ông Thắng có nguyện vọng gửi số vàng cho hội chữ thập đỏ địa phương để làm quỹ từ thiện.

Tuy nhiên, đây mới là ý kiến của ông Thắng nên thời gian tới chính quyền xã sẽ mời thêm 3 người liên quan trong việc phát hiện vàng để làm việc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời từ gia đình ông Thắng”, vị chủ tịch xã cho hay.

Ông Tân cũng cho hay, địa phương đã phát thông báo trên truyền thanh để tìm chủ số vàng nói trên nhưng chưa có ai đến nhận.

Lao động Việt chết tại Hàn Quốc: Bị bắt cóc, đòi chuộc 200 triệu đồng?

Ngày 8/3, lãnh đạo xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã nhận được đơn từ ông Nguyễn Văn Kỳ (thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân) trình bày về việc con trai lao động bên Hàn Quốc bị sát hại, theo Người Lao Động.

Nạn nhân là Nguyễn Văn Quốc (hoặc Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1987, thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân) đang làm việc tại Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động.

Nguyễn Văn Quốc bị sát hại gây xôn xao Cộng đồng mạng người Việt tại Hàn Quốc. Ảnh NLĐ

Trước đó, ngày 3/3, tại bãi biển khu vực Gohneon (Jeonnam, Hàn Quốc), người dân phát hiện 1 thi thể trôi dạt với nhiều vết thương. Cảnh sát Hàn Quốc điều tra và xác định nạn nhân là Nguyễn Văn Quốc người Việt Nam.Thi thể Quốc đang nằm tại nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Goheung chờ người thân sang nhận diện và đưa về quê an táng.

Nguyễn Văn Quốc đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc từ năm 2012, làm nghề đánh bắt thủy hải sản, sau đó ra làm ngoài cũng bằng nghề đi biển, theo Dân Trí. Được biết, Quốc có vướng vào cờ bạc, rồi nợ nần của một đối tượng người Việt Nam với số tiền lớn nhưng không chi trả được. Tại nước bạn, Quốc có nợ một số tiền lớn của người đàn ông tên Ch. là người cùng thôn Xuân Hòa.

Theo lời bố nạn nhân chia sẻ, khoảng 18h ngày 24/2, Quốc gọi điện về nhà nói rằng bị một nhóm người bắt đưa lên đảo ngoài biển. Sau đó Quốc nhờ bố vay cho 100 triệu đồng để trả nợ.

Ông chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì có người giật máy đòi 200 triệu đồng mới thả Quốc ra. Cùng ngày, Quốc có gọi về nhà một lần nữa nhưng không nói gì và không liên lạc được nữa.

Ngày 6/3, một người xưng là đại diện, thông dịch viên của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo hung tin Nguyễn Văn Quốc đã chết, thi thể được phát hiện tại bờ biển. Theo đó, gia đình nạn nhân có tâm nguyện muốn đưa thi thể con về nước an táng nhưng gặp nhiều khó khăn vì không có tiền.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – mẹ nạn nhân nói: “Nghe nói để đưa cháu về cũng mất vài chục triệu mà cả nhà không biết xoay xở mô. Bây giờ chỉ mong cảnh sát Hàn Quốc điều tra làm rõ và tạo điều kiện để cháu được về an nghỉ ở quê nhà”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news