Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019

Thứ sáu, 11/01/2019, 10:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019: Trump tới biên giới Mexico, dọa dùng quyền khẩn cấp để xây tường; Ngoại trưởng Mỹ: Chính quyền Obama quá ngây thơ và nhút nhát...

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019: Trump tới biên giới Mexico, dọa dùng quyền khẩn cấp để xây tường; Ngoại trưởng Mỹ: Chính quyền Obama quá ngây thơ và nhút nhát...

Trump tới biên giới Mexico, dọa dùng quyền khẩn cấp để xây tường

Theo tin tức trên Reuters, trong chuyến thăm biên giới Mỹ - Mexico tại bang Texas, tổng thống Mỹ Donal Trump đã  kêu gọi ngăn tội phạm vượt biên vào Mỹ, khẳng định sẽ chiến thắng nếu đối mặt với thách thức pháp lý khi dùng quyền lực khẩn cấp.

 

Tổng thống Mỹ cũng cảnh báo về tình trạng tội phạm lan rộng, cho rằng chỉ có một bức tường ngăn biên giới mới chấm dứt nạn bạo lực đang gia tăng.

"Chúng có thể tới bất cứ nơi nào không có kiểm soát an ninh, thậm chí có nơi lãnh thổ Mỹ và Mexico còn không thể phân biệt rõ ràng. Chúng trói những người phụ nữ và dán băng dính lên miệng họ. Nếu có một hàng rào chắc chắn, dù là thép hay bê tông, chúng ta cũng sẽ ngăn chặn được chúng", Trump phát biểu trước các sĩ quan tuần tra biên giới Mỹ.

Tổng thống Venezuela Maduro tái nhậm chức giữa vòng vây cô lập

Tổng thống Venezuela Maduro đã chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 vào ngày 10/1 (giờ Venezuela). Tuy nhiên ông vấp phải sự cô lập của khoảng 20 nước.

Tổng thống Venezuela Maduro đã bác bỏ các cáo buộc trên và thề sẽ tiếp tục di sản của cố Tổng thống Hugo Chaves. Ông Maduro cũng tố Mỹ đang kích động bất ổn thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế ngày càng gia tăng.

 

Tổng thống Maduro cho rằng Venezuela là trung tâm của cuộc chiến toàn cầu do các nước Bắc Mỹ và đồng minh của họ phát động. Ông nói: “Họ đang cố gắng biến một lễ nhậm chức bình thường thành một cuộc chiến tranh thế giới”.

Trong số các nước Mỹ Latin, Paraguay đã quyết định tiến một bước nữa, cắt đứt quan hệ ngoại giao với Venezuela. Trong khi đó, Peru đã triệu hồi về nước đại sứ của họ tại Caracas và cấm 100 nhân viên chính quyền Maduro nhập cảnh vào nước này.

Nga cho vệ tinh quân sự rời quỹ đạo, bốc cháy trên Đại Tây Dương

"Vệ tinh quân sự Kosmos-2430 của Nga được đưa trở về Trái Đất theo kế hoạch vào 9h48 ngày 5/1 theo giờ Moskva. Vệ tinh bốc cháy hoàn toàn khi vào tầng khí quyển đậm đặc ở độ cao khoảng 100 km trên Đại Tây Dương. Đội trực ban của Lực lượng Không gian Nga kiểm soát quá trình đưa vệ tinh về Trái Đất", TASS dẫn thông cáo ngày 10/1 của Bộ Tư lệnh Lực lượng Không gian Nga. Vệ tinh Kosmos-2430 ngừng hoạt động vào năm 2012.

 

Thông tin về việc Nga đưa vệ tinh Kosmos-2430 được đăng trên trang web của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ trước đó. Vệ tinh này là một phần của hệ thống cảnh báo sớm Oko của Nga, có nhiệm vụ phát hiện các vụ tấn công bằng tên lửa. Vệ tinh Kosmos-2430 được phóng bằng tên lửa Molniya-M từ sân bay Plesetsk, miền bắc nước Nga vào tháng 10/2007, chịu trách nhiệm giám sát các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa từ lãnh thổ Mỹ.

Vệt lửa do vệ tinh Kosmos-2430 để lại khi đi vào tầng khí quyển được nhiều người dân tại New Zealand nhìn thấy và ghi hình. Nhân chứng Steve Bloor cho biết: "Lúc đầu trông nó giống máy bay phản lực nhưng sau đó nó phát nổ thành hàng nghìn mảnh như pháo hoa".

Ngoại trưởng Mỹ: Chính quyền Obama quá ngây thơ và nhút nhát

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng người tiền nhiệm của Tổng thống Donald Trump đã quá ngây thơ và nhút nhát khi đương đầu với những thách thức đến từ các cuộc nổi dậy ở Trung Đông, bao gồm cả Ai Cập, vốn bắt đầu từ năm 2011.

 

Ông Pompeo cũng lên án tầm nhìn mà cựu tổng thống Obama tuyên bố trong bài phát biểu tại Cairo năm 2009, bao gồm "một khởi đầu mới" trong mối quan hệ giữa Mỹ và các nước trong thế giới Arab và Hồi giáo.

Ông cho rằng Mỹ đã "nhút nhát" trong việc "khẳng định bản thân khi thời cuộc - và đồng minh của Mỹ - yêu cầu điều đó". Ngoại trưởng Pompeo không chỉ đích danh ông Obama trong bài phát biểu nhưng đây vẫn được cho là lời chỉ trích bất thường. 

Bài phát biểu của ngoại trưởng Mỹ tại Cairo là hoạt động nằm trong chuyến công du chín nước Trung Đông để trấn an các đối tác Arab của Mỹ, rằng chính quyền Tổng thống Trump sẽ không từ bỏ khu vực này trong bối cảnh các quốc gia đang bối rối và lo ngại về kế hoạch Mỹ rút quân khỏi Syria.

Người phụ nữ 350kg ở Indo cầu cứu chính phủ giúp đỡ Giảm cân, cả ngành y vào cuộc

Asiaone.com đưa tin cho hay Titi Wati nặng 350kg được coi là một trong những người phụ nữ nặng nhất trong tỉnh mà cô đang sinh sống. Mặc dù cô đã thử nhiều phương pháp giảm cân khác nhau như uống thảo dược giảm cân được kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng.

 

Wati hiện đã duy trì phương pháp này một thời gian, tuy nhiên sản phẩm này quá đắt đỏ khiến Wati không thể tiếp tục mua được nữa. Sau khi ngừng sử dụng sản phẩm, cân nặng của cô đã tăng lên đáng kể từ 167 kg lên đến 350 kg.

Với số cân "không tưởng" của mình, Wati đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc trong việc di chuyển và phải dành phần lớn thời gian trên giường.

Waiti cho hay "Mỗi khi thức dậy, có cảm giác như chân tôi bị chuột rút và đau nhức khắp người".

Con gái duy nhất của cô, Herlina, 19 tuổi, cũng đã đăng tải hình ảnh người mẹ đáng thương của mình trên mạng xã hội và bày tỏ hy vọng các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ.

Và thật may mắn, chính quyền địa phương đã lên tiếng đồng ý giúp đỡ Wati. Tuy nhiên, các bệnh viện ở Palangka Raya không có khả năng và nguồn lực để giúp cô. Tình trạng của Wati đòi hỏi một đội ngũ chuyên gia và thiết bị hiện đại mà các bệnh viện trong khu vực không có.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news