Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019

Thứ năm, 03/01/2019, 10:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/1/2019: Phản ứng "cực gắt" từ Đài Loan sau tuyên bố hợp nhất lãnh thổ của Trung Quốc; Trump nhận được thư từ Kim Jong-un; Australia phát hiện kim nhọn xuất hiện trong nho....

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/1/2019: Phản ứng "cực gắt" từ Đài Loan sau tuyên bố hợp nhất lãnh thổ của Trung Quốc; Trump nhận được thư từ Kim Jong-un; Australia phát hiện kim nhọn xuất hiện trong nho....

Phản ứng "cực gắt" từ Đài Loan sau tuyên bố hợp nhất lãnh thổ của Trung Quốc

Ngày 2/1, tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh nhân lễ kỷ niệm 40 năm Trung Quốc công bố “Thư gửi đồng bào ở Đài Loan”, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình cảnh báo mục tiêu cuối cùng của bất kỳ cuộc đàm phán nào về tương lai của Đài Loan phải là sự thống nhất.

 

Cũng trong bài phát biểu hôm 2/1, ông Tập nhấn mạnh “thực tế pháp lý là cả hai bờ eo biển Đài Loan đều thuộc về Trung Quốc và điều này không thể bị bất cứ ai hay bất cứ lực lượng nào thay đổi”.

Ngay lập tức, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lại đưa ra phản ứng cực gay gắt.

“Đại đa số người dân Đài Loan cực lực phản đối ý tưởng ‘một đất nước, hai chế độ’. Đó là sự đồng lòng của người dân Đài Loan”, tờ Taipei Times dẫn lời bà Thái.

Thậm chí, bà Thái còn chỉ trích nhà lãnh đạo Tập Cận Bình về việc mời các đảng phái và các nhóm chính trị ở Đài Loan tham gia thảo luận về các vấn đề liên eo biển Đài Loan. Theo bà Thái, những cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Đài Loan phải được thực hiện giữa chính quyền với chính quyền.

Tuyên bố bất ngờ của TT Trump về thời điểm Mỹ rút quân khỏi Syria và số phận người Kurd

Theo Sputnik, hồi tháng 12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến thắng khủng bố tại Syria và sau đó người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee khẳng định Mỹ sẽ rút quân khỏi quốc gia Trung Đông này. Đồng thời, bà Sarah Huckabee khẳng định tiến trình này không có nghĩa chấm dứt chiến dịch chống khủng bố của liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Syria.

 

Tuy nhiên, hôm 2/1, Tổng thống Mỹ phủ nhận thông tin đưa ra thời gian biểu 4 tháng để quân đội Mỹ rút khỏi Syria về nước. Đồng thời ông Trump khẳng định Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria "trong một khoảng thời gian".

Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông vẫn muốn bảo vệ các tay súng phiến quân người Kurd vốn được Mỹ chống lưng ở Syria ngay cả khi Mỹ dần rút quân về nước.

Tổng thống Putin ghi bàn trong trận đấu hockey tại Moscow

Tổng thống Putin mặc áo đấu số 11. Ông ở cùng đội với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và các cựu ngôi sao của môn khúc côn cầu là Pavel Bure và Viacheslav Fetisov.

 

Trong trận đấu này, đội của tổng thống Nga giành chiến thắng với tỉ số 14-10. Theo một số nguồn tin, ông Putin đã ghi bàn góp công trong chiến thắng này, tuy nhiên báo chí không nói rõ là ông đã ghi bao nhiêu bàn.

Trận đấu có sự tham gia của nhiều lãnh đạo chính trị cấp cao ở Moscow và các ngôi sao khúc côn cầu đã giải nghệ của Nga. Giải đấu này đã trở thành một sự kiện thường xuyên trong những năm gần đây, được tổ chức trước tuần lễ Giáng sinh Chính thống giáo vào ngày 7/1.

Trump nhận được thư từ Kim Jong-un

Ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Donal Trump cho hay ông đã nhận được một lá thư tuyệt vời của Kim Jong-un. Đồng thời vị lãnh đạo này cũng cho biết sẽ có thêm một cuộc họp khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

 

 

Năm ngoái Triều Tiên và Mỹ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore vào tháng 6. Trump đã gọi sự kiện này là chiến thắng ngoại giao lớn và hôm 2/1 ông lặp lại tuyên bố rằng đã có một "cuộc chiến nghiêm trọng ở châu Á" nếu họ không ngồi vào bàn đàm phán.

Trong cuộc gặp, Kim Jong-un đã tuyên bố hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng có ít tiến triển cụ thể sau đó. Trong bài phát biểu năm mới hôm 1/1, ông Kim nói rằng ông sẵn sàng gặp lại Trump bất cứ lúc nào, nhưng cảnh báo rằng Triều Tiên có thể đi một "con đường mới" nếu Mỹ tiếp tục áp đặt trừng phạt và áp lực với họ.

Australia phát hiện kim nhọn xuất hiện trong nho

 

Ngày 31/12/2018, người tiêu dùng đã tìm thấy hai cây kim nhọn đã được tìm thấy găm trong nho mua tại một siêu thị Australia. Vụ việc đã gây xôn xao cho dư luận quốc gia châu Đại Dương vì nó gợi nhắc lai một trong những vụ bê bối thực phẩm đen tối và kỳ lạ nhất trong lịch sử nước này diễn ra vào năm 2018. Chỉ trong hai tháng 9 và 10 năm ngoái, gần 200 người đã báo cáo với cơ quan chức năng rằng họ tìm thấy kim nhọn trong nhiều loại quả, trong đó nhiều nhất là dâu tây.

Sau khi phát hiện ra kim nhọn trong dâu tây, vật thể lạ này tiếp tục xuất hiện trong các hoa quả như chuối, táo và xoài.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news