Tin mới

Tàu cá Lý Sơn bị tàu hải giám Trung Quốc đập phá, cướp tài sản

Thứ bảy, 16/08/2014, 08:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đang khai thác thủy sản ở ngư trưởng Trường Sa của Việt Nam, tàu cá Lý Sơn mang số hiệu QNg 66074 TS đã bị tàu Hải giám của Trung Quốc tấn công, đập phá và cướp tài sản.

(Tinmoi.vn) Đang khai thác thủy sản ở ngư trưởng Trường Sa của Việt Nam, tàu cá Lý Sơn mang số hiệu QNg 66074 TS đã bị tàu Hải giám của Trung Quốc tấn công, đập phá và cướp tài sản.

Khoảng 20h30 ngày 15/8 tàu cá QNg 66074 TS do ông Trần Hiền (thôn Tây, xã An Vĩnh,  huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)  làm thuyền trưởng sau khi cập cảng Lý Sơn, đã đến cơ quan chức năng trình báo việc bị tàu Trung Quốc tấn công trên biển.

Theo tin tức ban đầu, ngày 14/8 ông Hiền cùng 9 ngư dân Lý Sơn cho tàu QNg 66074 TS vươn khơi Trường Sa. Đến khoảng 12h cùng ngày, khi tàu đang thả lưới khai thác thủy sản cách đảo Trụ Cẩu (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) khoảng 4 hải lý về phía Nam, thì bất ngờ tàu Hải giám Trung Quốc mang số hiệu 46002 xuất hiện.

Ngay sau đó, tàu Hải giám Trung Quốc thả xuồng số hiệu 2002 cùng 12 người tiếp cận tàu cá QNg 66074 TS.

Sau khi nhảy lên tàu cá, 12 người Trung Quốc lăm lăm dùi cui cùng búa uy hiếp các ngư dân. Họ dồn toàn bộ ngư dân lên mũi tàu rồi tiến hành đập phá cabin, cắt phá thuyền thúng, cắt dây hơi, ngoài ra còn lấy toàn bộ thiết bị máy móc gồm máy Icom, định vụ và 2 tấn cá.

Cơ quan chức năng đến ghi nhận việc tàu cá QNg 66074 TS bị tàu Hải giám Trung Quốc đập phá, cướp tài sản (Ảnh nld)

Trao đổi trên VTC News, thuyền trưởng Hiền bức xúc cho biết :"Khi đang đập phá thì một người Trung Quốc bị mảnh kính ca bin làm bị thương nặng ở tay phải nên những người Trung Quốc vội đưa người bị thương xuống xuồng rồi rút lui, nên chúng tôi mới có cơ hội cho tàu chạy về cập đảo”.

Sau khi người Trung Quốc bỏ đi, các ngư dân tàu cá Lý Sơn phán đoán phương hướng và cho tàu về đảo Lý Sơn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 200 triệu đồng.

Nhận được tin báo sự việc, lực lượng chức năng huyện Lý Sơn đã lấy lời khai xác minh vụ việc và thiệt hại để lập hồ sơ báo cáo cấp trên.

H.Nguyên (Tổng hợp tin tức từ VTC News, NLĐ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news