Tin mới

Tình hình mưa lũ ở Lào Cai: 13 người chết, thiệt hại trên 200 tỷ đồng

Thứ bảy, 06/08/2016, 07:57 (GMT+7)

Trận mưa lớn trên diện rộng, kèm theo dông lốc, sét đánh, sạt lở đất và lũ quét tại Lào Cai đã khiến 13 người chết và mất tích, 5 người bị thương cùng 795 ngôi nhà, 400 ha hoa màu bị thiệt hại, nhiều tuyến giao thông tê liệt.

Trận mưa lớn trên diện rộng, kèm theo dông lốc, sét đánh, sạt lở đất và lũ quét tại Lào Cai đã khiến 13 người chết và mất tích, 5 người bị thương cùng 795 ngôi nhà, 400 ha hoa màu bị thiệt hại, nhiều tuyến giao thông tê liệt.

Lũ lớn ở Lào Cai khiến hàng trăm du khách mắc kẹt ở Sa Pa. Ảnh internet

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lào Cai, trong 3 ngày 2/8 đến 5/8, do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn trên diện rộng, kèm theo dông lốc, sét đánh, sạt lở đất và lũ quét. Mưa, lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và của tại 4 huyện gồm: Bát Xát, Sa Pa, Bảo Thắng, Si Ma Cai.

Một cầu treo bị lũ cuốn trôi ở TP Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 15h chiều 5/8, trên toàn tỉnh Lào Cai đã có 13 người chết và mất tích, 5 người bị thương.

 

Lũ lớn khiến nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập lụt, giao thông cô lập. Ảnh: Internet

Đến chiều 5/8, vẫn còn 7 người mất tích chưa được tìm thấy. Tại thôn Sùng Hoảng 2 xã Phìn Ngan có 16 hộ hiện vẫn còn bị chia cắt cô lập do cầu treo bị phá hủy. Ngoài ra, sạt lở đất gây phát sinh nhiều vị trí nguy hiểm cần kiểm tra di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Về tài sản: Mưa, lũ đã làm hư hại 795 ngôi nhà, 400,23 ha hoa màu, 3 thủy điện, nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở... Ước thiệt hại trên 200 tỷ đồng.

Đặc biệt, mưa lũ đã làm Quốc lộ 4D- tuyến đường nối TP Lào Cai - Sa Pa bị ngập sâu, sạt lở, khiến giao thông bị chia cắt, hàng trăm du khách bị mắc kẹt lại Sa Pa.

Theo Sở Giao thông Vận tải Lào Cai, tuyến đường 4D (từ Lào Cai- Lai Châu) tạm dừng lưu thông đối với tất cả phương tiện. Với các tuyến đường khác, giao thông được phân luồng như sau:

Các phương tiện từ Yên Bái đến thành phố Lai Châu: Đi theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến nút giao IC16 đi theo hướng Quốc lộ 279 – Quốc lộ 32, đến ngã ba Bình Lư – Quốc lộ 4D, đến TP Lai Châu và hướng ngược lại.

Các phương tiện từ TP Lào Cai đến TP Lai Châu: Đi theo Quốc lộ 4E (đại lộ Trần Hưng Đạo), đến nút giao IC18 – đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đến nút giao IC16 – Quốc lộ 279 – Quốc lộ 32, đến ngã ba Bình Lư – Quốc lộ 4D đến TP Lai Châu và ngược lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn UBND tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, các cấp xuống các khu vực thiệt hại phối hợp với lực lượng tại chỗ để cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm ngườ mất tích (huy động hơn 1.000 người thuộc lực lượng vũ trang tham gia). Huy động nhiều phương tiện máy móc xử lý ách tắc giao thông.

Hiện nay, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khẩn trương huy động các lực lượng để tìm kiếm người mất tích. Đồng thời giải tỏa các tuyến đường giao thông bị ùn tắc, khắc phục để vào được các thôn đang bị cô lập.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news