Tin mới

Tình hình sức khỏe của sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:01 (GMT+7)

Hôm qua 15/6, bố của Otto Warmbier-sinh viên người Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do cho biết, anh bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng.

Hôm qua 15/6, bố của Otto Warmbier-sinh viên người Mỹ vừa được Triều Tiên trả tự do cho biết, anh bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng.

Reuters hôm qua 15/6 dẫn lời ông Fred Warmbier-bố của nam sinh viên vừa được Triều Tiên thả tự do cho biết, "sức khỏe con tôi đã ổn định nhưng nó bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng".

Warmbier bị áp tải trong phiên xử năm ngoái. Ảnh: BBC

Anh Otto Warmbier được Triều Tiên phóng thích hôm 13/6 vừa qua trong tình trạng hôn mê.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, Otto được thả là vì lý do nhân đạo. Giải thích về tình trạng hôn mê của nam sinh viên Mỹ, Triều Tiên cho biết anh này bị ngộ độc khi ăn thịt trong tù và được cho uống một viên thuốc ngủ.

Về lời giải thích, bố của Otto đã bày tỏ thái độ nghi ngờ và khẳng định, "chúng tôi chỉ nhìn thấy những hậu quả họ gây ra với Otto. Triều Tiên không làm bất cứ điều gì vì lòng tốt".

Anh Otto Warmbier là nam sinh viên người Mỹ bị bắt hồi tháng 1/2016. Anh này bị kết án 15 năm khổ sai sau khi thú nhận đã cố trộm một băng rôn tuyên truyền tại khách sạn.

Sau khi về Mỹ, Otto được điều trị tại trung tâm y tế Đại học Cincinnati ở Ohio.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news