Tin mới

Tình hình Ukraine: Donetsk lại chìm trong khói lửa ác liệt

Thứ ba, 20/01/2015, 14:54 (GMT+7)

Tình hình giao tranh tại khu vực sân bay Donetsk đang lan rộng khắp thành phố. Hàng chục người thiệt mạng và bị thương trong đợt này.

Tình hình giao tranh tại khu vực sân bay Donetsk đang lan rộng khắp thành phố. Hàng chục người thiệt mạng và bị thương trong đợt này.

 

Khói lửa ác liệt tại sân bay Donetsk

Theo tin tức từ BBC, đợt giao tranh này bắt đầu từ tuàn trước khi chiến sự tranh giành sân bay ngày càng trở nên ác liệt. Các quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu – OSCE cho biết tình hình căng thẳng này đang lan rộng ra khắp thành phố.

 

Ngày hôm qua, 19/1, cả quân chính phủ Ukraine và quân ly khai đều tuyên bố đang kiểm soát sân bay Donetsk. Lực lượng ly khai thì khẳng định đã đẩy lùi 2 đợt phản công của quân đội chính phủ tại sân bay. Phía Kiev cáo buộc 700 lính Nga đã vượt biên sang hỗ trợ phe ly khai.

 

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn lời người đứng đầu nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong Alexander Zakharchenko: “Tôi có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng toàn bộ các nỗ lực của quân đội Ukraine để tái chiếm sân bay, báo thù việc bị chúng tôi đánh bại hồi năm ngoái, đã thất bại. Quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề. Hơn 6 đợt tấn công của bộ binh và xe bọc thép đã được triển khai về phía tòa nhà sảnh sân bay. Tất cả đều thất bại”.

Phía quân đội Ukraine đã phủ nhận tuyên bố trên song thừa nhận cuộc giao tranh tại sân bay đang rất dữ dội. 3 binh sỹ Ukraine thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong vòng 24 giờ trước đó, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko khẳng định với các phóng viên tại Kiev.

Trong ngày hôm nay, báo chí đưa tin các tòa nhà tại trung tâm Donetsk đã bị phá hủy trầm trọng. Theo BBC, 1 bệnh viện đã bị bắn trúng, 8 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Video tham khảo :Khống chế 2 đối tượng liên tiếp cướp giật trên đường:

Phiến quân cáo buộc quân chính phủ nã pháo vào thường dân tại Horlivka. Ông Eduard Basurin của phe ly khai có buộc sau khi máy bay Ukraine thả bom, 9 thường dân thiệt mạng và 44 người bị thương.

Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Nga tỏ ra quan ngại về những gì được gọi là “sự leo thang của quân đội Ukraine không đóng góp vào nỗ lực hòa bình”.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news