Tin mới

Tính năng Live trên Facebook biến tướng thành dịch vụ phát video đồi trụy

Thứ sáu, 24/06/2016, 14:51 (GMT+7)

Tính năng truyền hình trực tiếp (live video) của Facebook được một số thành viên dùng để phát các hình ảnh nhạy cảm, cùng với những lời bình luận khiếm nhã.

Tính năng truyền hình trực tiếp (live video) của Facebook được một số thành viên dùng để phát các hình ảnh nhạy cảm, cùng với những lời bình luận khiếm nhã.

Tính năng Live Stream của Facebook chính thức được cập nhật từ tháng 4/2016 và nhanh chóng được sự ủng hộ của đông đảo người dùng. Hiện nay, mạng xã hội không chỉ đơn giản là đăng ảnh, dòng trạng thái, viết bình luận..., người dùng đã được trao cho một công cụ phát sóng trực tiếp về chính bản thân mình.

Điểm tích cực có thể thấy ở tính năng này là người dùng có thể truyền hình trực tiếp và tương tác theo thời gian thực với bạn bè hay người hâm mộ, giúp cập nhật thông tin nhanh chóng dù không có mặt ở sự kiện.

Không ít kênh live video với các hình ảnh nhạy cảm, bình luận kiếm nhã và trở thành kênh chat sex.

Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều thành viên đã lợi dụng tính năng live video của Facebook biến tướng thành công cụ khoe thân với những hình ảnh phản cảm, uốn éo. Thậm chí có một vài thành viên còn phát trực tiếp những video đồi trụy.

"Càng về khuya các em càng hở nhiều, càng bạo và lượt người theo dõi càng nhiều", Việt Anh, một người thường theo dõi những "show" như này chia sẻ. Mục đích của những cô gái ngoài việc thích nổi tiếng, họ còn muốn tài khoản Facebook 'đẹp' với lượng follow thật cao, để tiện cho việc bán hàng online. Phần đông người xem là nam giới, các live video nhạy cảm thường diễn ra vào đêm.

Khi các video này được trực tiếp, thành viên liên tục bình luận và tương tác với nhân vật trong đó có rất nhiều những câu phản cảm. Mỗi khi cô gái có ý định khoe cơ thể thì những người xem trên Facebook cổ vũ bằng các comment.

Ngoài những nhân vật like stream trực tiếp để "câu" like thì có một số cá nhân phát các video đồi trụy trên một số fanpage. Bằng cách sử dụng một phần mềm vốn được các game thủ phục vụ live stream, chủ các fanpage đã câu kéo lượt người like thông qua việc phát trực tiếp video nhạy cảm. Những trang này còn liên tục "spam" trong các group để nhiều người biết đến.

Truyền hình trực tiếp đang trở thành một tính năng có tính cạnh tranh cao trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của live video cũng đặt ra nhiều thách thức trên toàn cầu. Facebook và các mạng xã hội khác đang phải đau đầu ngăn chặn các nội dung không phù hợp.

Live video với nội dung nhạy cảm tràn ngập Facebook.

Đi kèm với các đoạn video phát live nhạy cảm, những tài khoản này còn mời gọi truy cập vào một đường dẫn với lời hứa hẹn "xem nét hơn và không bị Facebook khóa". Các video phát live như vậy thường bị Facebook khóa sau vài phút nên những người dùng tò mò đã xem một đoạn sẽ bất chấp để nhấn vào đường dẫn và không cảnh giác.  

Khi người dùng bấm vào các đường dẫn này, trang web hiện ra sẽ có giao diện y hệt Facebook và đòi hỏi dùng tài khoản đăng nhập. Khi người dùng mắc bẫy, toàn bộ thông tin về tên người dùng, mật khẩu sẽ được gửi tới kẻ gian. 

Facebook đang từng bước biến Live Video thành công cụ mới nhằm “giữ chân” người dùng lâu hơn trên trang của mình. Tuy nhiên, sự phát triển của live video cũng đặt ra nhiều thách thức trên toàn cầu. Facebook và các mạng xã hội khác đang phải đau đầu ngăn chặn các nội dung không phù hợp.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news