Tin mới

Tình tiết gây chấn động vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích

Thứ hai, 22/10/2018, 09:58 (GMT+7)

Mới đây, một quan chức Ả Rập Xê Út giấu tên tiết lộ thông tin mới về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, một quan chức Ả Rập Xê Út giấu tên tiết lộ thông tin mới về cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi bên trong lãnh sự quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời phỏng vấn tờ Fox News hôm qua, 21/10, Ngoại trưởng Adel al-Jubeir một lần nữa nhấn mạnh Thái tử Ả Rập Saudi – Mohammad bin Salman “không biết gì” về việc nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ông al-Jubeir khẳng định vụ việc là một “sai lầm khủng khiếp”, đồng thời cho biết Riyadh “đang tiếp tục điều tra để xác minh chính xác những gì đã xảy ra, cũng như vị trí nơi thi thể Khashoggi bị phi tang”.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Ả Rập Saudi được đưa ra chỉ một ngày sau khi chính quyền nước này thừa nhận nhà báo Khashoggi thiệt mạng trong lãnh sự quán tại Istanbul vì một cuộc ẩu đả. Theo đó, 18  nghi phạm trong vụ việc đã bị bắt giữ.

Ả Rập Xê Út thừa nhận ông Khashoggi đã chết. Ảnh Reuters

Nhà báo này sống ở nước ngoài trong hơn một năm qua và thường xuyên chỉ trích các Chính sách của hoàng gia, nhất là thái tử Mohammed bin Salman.

Reuters ngày 21/10 dẫn lời một quan chức Ả Rập Xê Út giấu tên cho biết,  nhóm nghi phạm dọa sẽ chuốc thuốc mê và bắt cóc Khashoggi nếu ông không tự nguyện về nước. Một người ra tay khóa cổ nạn nhân và trong quá trình giằng co đã khiến ông tử vong. Sau đó, một nghi phạm khác mặc quần áo của nạn nhân và đi ra ngoài, dàn cảnh ông đã rời lãnh sự quán, còn thi thể bị cuộn vào một tấm thảm và giao cho “một đối tác ở Istanbul” xử lý. Quan chức Ả Rập Xê Út cũng bác bỏ nghi ngờ của giới điều tra Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông Khashoggi bị tra tấn và chặt đầu.

Liên quan đến cái chết bí ẩn của nhà báo Jamal Khashoggi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm qua, 21/10, cho biết Ankara sẽ tiết lộ toàn bộ sự thật về cái chết của Khashoggi vào thứ Ba, 23/10.

Cùng lúc đó Anh, Đức, Pháp ban hành tuyên bố chung kêu gọi “làm rõ những gì đã xảy ra với Khashoggi”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news