Tin mới

Tình tiết gây sốc vụ phát hiện bộ xương trong nhà hoang ở Vĩnh Phúc

Thứ ba, 11/09/2018, 21:06 (GMT+7)

Sau khi đánh nạn nhân tử vong,Dư trói tay chân nạn nhân, lấy chiếc điện thoại di động và chiếc xe máy Exiter rồi bỏ trốn.Trong khoảng thời gian bỏ trốn, y vẫn lên mạng xã hội Facebook chụp ảnh, khoe tiền và độ ăn chơi.

Sau khi đánh nạn nhân tử vong,Dư trói tay chân nạn nhân, lấy chiếc điện thoại di động và chiếc xe máy Exiter rồi bỏ trốn.Trong khoảng thời gian bỏ trốn, y vẫn lên mạng xã hội Facebook chụp ảnh, khoe tiền và độ ăn chơi.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể trơ xương trong căn phòng bỏ không ở TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), tin tức từ báo Giao Thông, ngày 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã bắt được nghi phạm là Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Khi bị bắt giữ, Dư đang lẩn trốn tại huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). 

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Hoà (SN 1993), trú tại địa chỉ trên.

Hiện trường vụ án. Ảnh CAND

Theo cơ quan công an, Hoà làm nghề bán hàng rong tại các hội chợ. Trong quá trình hành nghề, anh Hoà có quen và vay đối tượng Lương Văn Dư số tiền 15 triệu đồng.

Sau đó, nhiều lần Dư đòi tiền nhưng anh Hoà chưa có trả. Đến ngày 7/7/2018, Dư tiếp tục tới nhà đòi tiền anh Hoà thì 2 bên xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, gã trai 30 tuổi đã dùng thanh sắt hình hộp đánh chết anh Hoà và bỏ mặc thi thể nạn nhân tại hiện trường.

Theo báo Công an nhân dân, đối tượng sau khi gây án đã dùng dây điện trói chân, tay của Hòa lại. Hắn còn lấy đi chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy Exciter của nạn nhân rồi lạnh lùng khóa cửa lại và bỏ trốn.

Khi về tới thị trấn Vị Xuyên (Hà Giang), Dư đem bán xe máy được 25 triệu đồng và bán chiếc điện thoại tại xã Ngọc Minh được 2,5 triệu đồng.

Nguồn tin cho biết, bản thân Dư không có nghề nghiệp ổn định, thích xăm trổ nên trên người đối tượng có nhiều hình thù kỳ quái.

Sau khi có được tiền từ bán tài sản của nạn nhân, Dư sử dụng vào mục đích cá nhân tiêu xài hết. Trong khoảng thời gian bỏ trốn, y vẫn lên mạng xã hội Facebook chụp ảnh, khoe tiền và độ ăn chơi. Hiện, CQĐT đã thu giữ được chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, khoảng 12h ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính tại một ngôi nhà ở ngõ 8, phố Chiền (phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên).

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Theo tài liệu điều tra, bà T.T.T (SN 1963) là chủ ngôi nhà, nơi phát hiện thi thể có 2 người con, trong đó có một người con trai là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1993) không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ. 2 tháng trở lại đây, người dân không thấy anh Hòa về nhà, còn bà T. đã vào TP. Vũng Tàu sinh sống từ nhiều năm nay.

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể trơ xương được bà T. cho chị L.T.T.H mượn gian trước để phục vụ kinh doanh, gian nhà phía sau làm buồng ngủ cho anh Hòa.
Ngày 9/9, thấy Hòa lâu không về nhà, chị H. nhờ thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ để cất xe máy của anh Hòa thì phát hiện một xác chết, lập tức báo tin tới cho cơ quan chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 12h ngày 10/9, lực lượng chức năng xác định được hung thủ là Lương Văn Dư (SN 1998, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Chiều 11/9, cơ quan chức năng đã đưa Dư đến hiện trường thực nghiệm hành vi phạm tội. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news