Tin mới

Tình tiết khó hiểu vụ bé gái 1 tuổi chấn thương sọ não khi gửi nhà trẻ

Thứ ba, 03/01/2017, 10:59 (GMT+7)

Đưa con đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái, anh Tuấn hoảng hốt khi biết được chuyện con mình đã được đưa đến cấp cứu từ trước đó....

Đưa con đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái, anh Tuấn hoảng hốt khi biết được chuyện con mình đã được đưa đến cấp cứu từ trước đó....

Theo tin tức báo Công an Nhân dân đăng tải, ngày 2/1, bà Trần Thị Thanh Cẩm, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được đơn trình báo về việc cháu bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não sau khi đi học ở một nhà giữ trẻ tư nhân.

Hiện cháu bé đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Theo gia đình cháu bé, vào ngày 23/12/2016, chị Nguyễn Thị Vân Trang đưa con gái là cháu Ngân đến địa điểm gửi trẻ của bà bà Ngô Thị Ánh Đào (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là điểm giữ trẻ tự phát. Chủ nhà trẻ có nhận giữ 3 trẻ, trong đó có 2 trẻ là con cháu trong nhà và cháu Ngân.

Đến 16h cùng ngày, bà Đào điện thoại cho anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) đến đón con. Tại đây, anh Tuấn phát hiện con gái bị tím tái, sốt và méo miệng. Anh Tuấn đã ngay lập tức đưa con gái đến phòng khám đa khoa P.H (Quảng Ngãi) cấp cứu. Sau đó cháu bé được chuyển lên BV Đa khoa Quảng Ngãi.

Tình tiết khó hiểu vụ bé gái 1 tuổi chấn thương sọ não khi gửi nhà trẻ

Tại BV Đa khoa Quảng Ngãi, các bác sĩ ở đây cho biết, cháu Ngân đã được đưa vào cấp cứu lúc trưa. Sau đó có người mạo danh là "người nhà" đòi đưa cháu bé về, không để các bác sĩ cấp cứu. Lúc này gia đình anh Tuấn mới hốt hoảng vì không hề hay biết chuyện con gái mình đã được đưa đi cấp cứu từ trước đó.

Do sức khỏe quá yếu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã chuyển cháu Ngân ra bệnh viện phụ Sản Nhi Đà Nẵng. Kết quả chụp, xét nghiệm các bác sĩ cho biết, cháu Ngân bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Bác sỹ cũng thông báo ko thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu. Đến ngày 26-12, tình trạng của bé Ngân nặng hơn vì não đã bị phù, suy hô hấp nặng, khả năng sống rất thấp, bây giờ bác sỹ phải can thiệp sâu cháu mới thở được vì cháu ko thể thở oxy như khi mới nhập viện được…

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Tuấn đã gửi đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Đào cho biết, vào trưa ngày 23/12, bà Đào nhờ chồng đút cháo cho Ngân, còn mình đi vào nhà vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, nghe tiếng kêu lớn của chồng, bà Đào chạy ra thì thấy bé Ngân đang năm ngửa dưới đất, mắt trợn ngược. Nghĩ cháu bé bị sặc cháo hoặc trúng gió độc nên vợ chồng bà Đào đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Đào, khi các bác sĩ bảo cháu bé đã ổn, có thể xuất viện nên bà Đào mới tự nhận là mẹ của cháu bé để ký vào tờ giấy xin ra viện cho bé và cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

"Lúc chạy đến bệnh viện, tôi nghe bác sĩ bảo cháu bị thiếu oxy lên não và đã ổn rồi. Tôi mừng quá nên mới ký vào giấy ra viện, đưa cháu về để chăm sóc cho 2 cháu khác đang gửi ở nhà. Thực sự lúc đó, tôi vội ký tên để làm thủ tục cho nhanh chứ không hề có mục đích xấu", cô Đào giải thích.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news