Tin mới

Tình tiết kỳ lạ vụ nữ Việt kiều "mất tích" bí ẩn ở Đà Nẵng

Thứ hai, 25/07/2016, 10:28 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ nữ Việt kiều Đan Mạch "mất tích", sau khi đưa chị Huệ về Đà Nẵng, gia đình không cho ai tiếp xúc, kể cả công an.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ nữ Việt kiều Đan Mạch "mất tích", sau khi đưa chị Huệ về Đà Nẵng, gia đình không cho ai tiếp xúc, kể cả công an.

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, chiều ngày 24/7, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, hiện cơ quan điều tra tạm ngưng điều tra vụ chị Phạm Thị Kim Huệ (SN 1982, Việt kiều Đan Mạch), được người nhà thông báo mất tích khi đi chợ Cồn ngày 18/7.

Đại tá Hương cho biết, sau 4 ngày mất tích, ngày 21/7, chị Huệ đã được tìm thấy tại TP HCM, bước đầu xác định vụ việc không có dấu hiệu tội phạm, hơn nữa sau khi về Đà Nẵng, gia đình đã đưa chị Huệ lên quê ở Nam Ô (quận Liêu Chiểu, Đà Nẵng) và không cho ai tiếp xúc, kể cả công an.

Nữ Việt kiều "mất tích" ở Đà Nẵng được tìm thấy ở TP HCM trong tình trạng thẫn thờ. Ảnh báo Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Nguyễn Minh Tâm (23 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), người đầu tiên phát hiện ra nữ Việt kiều "mất tích" ở Đà Nẵng "đi lạc" vào TP HCM cho biết, khoảng 10h ngày 21/7, anh ra phụ mẹ bán nước ở ven quốc lộ 1, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM. Tại đây, anh thất một người phụ nữ quần áo lấm lem, hai mắt sưng húp đang đi thẫn thờ ở đường. Đặc biệt, cứ thấy chiếc xe khách nào chạy qua thì người phụ nữ này lại chỉ tay theo và liên tục nói về Đà Nẵng.

Sau khi kiểm tra lại thông tin về nữ Việt kiều Đan Mạch mất tích ở Đà Nẵng được đăng trên báo chí, anh Tâm đã điện thoại cho người thân của chị Huệ để báo tin. Ngay sau khi gửi hình ảnh của người phụ nữ trên cho gia đình chị Huệ, họ đã xác định đó chính là chị và nhờ giữ chị Huệ lại.

Đến tối ngày 21/7, anh Tâm và người thân của chị Huệ đã đưa chị ra sân bay để về Đà Nẵng.

Theo báo Tri Thức Trẻ, bà Huỳnh Thị Nghị (mẹ ruột chị Huệ, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, sau 4 ngày mất tích, trên người chị Huệ không có vết thương nặng nào, nhưng có nhiều vết xây xát trên người. Từ khi về nhà, chị Huệ vẫn thẫn thờ như người mất hồn, chị không nhận ra ai trong gia đình, kể cả mẹ chị. Hiện gia đình đã đưa chị Huệ đi khám bệnh, và cũng xin gia hạn visa và thời gian tạm trú thêm 1 tháng cho chị Huệ ở Việt Nam.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 25/6, chị Huệ (quê Đà Nẵng, hiện sinh sống, làm việc ở Đan Mạch) cùng chồng về Việt Nam dự đám cưới của em gái, và thăm gia đình. Sáng ngày 18/7, chị Huệ cùng các em ra chợ Cồn để mua quà sáng ngày 19/7 bay về Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong lúc đi chợ chị Huệ đã mất tích một cách khó hiểu.

Đến ngày 21/7, thì người dân phát hiện chị Huệ đang đi lang thang ở TP HCM.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ việt kiều