Tin mới

Tình tiết lạ vụ thủ khoa ĐH Bách Khoa chết bí ẩn

Thứ năm, 12/07/2018, 09:11 (GMT+7)

Liên quan đến cái chết của thủ khoa ĐH Bách Khoa, người thân đã rà soát lại camera giám sát của hàng xóm ở hai đầu lối đi vào nhà trọ nhưng không phát hiện bất cứ hình ảnh nào của nạn nhân.

Liên quan đến cái chết của thủ khoa ĐH Bách Khoa, người thân đã rà soát lại camera giám sát của hàng xóm ở hai đầu lối đi vào nhà trọ nhưng không phát hiện bất cứ hình ảnh nào của nạn nhân.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang điều, tra làm rõ việc kỹ sư công nghệ thông tin Phạm Văn Đình (SN 1993, quê ở Kim Sơn, Ninh Bình, hiện đang trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, thủ khoa khối A trường ĐH Bách Khoa Hà Nội năm 2011) tử vong, thi thể trôi dạt vào bãi bồi gần chân cầu Vĩnh Tuy (thuộc quận Long Biên) hôm 2/7.

Điều đáng nói, nạn nhân được đánh giá là có đức tính hiền lành, giỏi giang và không có biểu hiện bệnh lý hoặc liên quan đến tệ nạn xã hội, khiến gia đình và bất cứ ai biết đến Đình đều bày tỏ sự ngỡ ngàng và nghi vấn.

Vụ thủ khoa ĐH Bách Khoa chết bí ẩn: Theo dõi 6 tiếng đồng hồ không phát hiện nạn nhân đi qua camera - Ảnh 1.

Người thân vẫn hoang mang về cái chết của nạn nhân. Ảnh Thời Đại

Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/7, trao đổi với PV Thời Đại, anh Nhân (cậu ruột của Đình) cho biết, tới nay gia đình vẫn chưa hiểu vì sao Đình mất tích.

Anh Nhân cho hay, đêm 29/6, Đình ở cùng em trai tên Trường (em dì ruột Đình). Tới khoảng 11h, Trường đang ngủ thì thấy tiếng lạch cạch trong phòng nên bật dậy.

Lúc này, Đình kêu đói và hai anh em cùng uống sữa trước khi đi ngủ. Từ lúc này, Trường ngủ không biết gì cho tới 6 giờ sáng hôm sau thức giấc thì không thấy anh trai đâu.

 

"Trường có kể lại rằng, khi không thấy anh đâu thì liền chạy xuống tầng và nhìn ra sân thấy chiếc xe máy dịch chuyển ra gần cánh cổng. Khi kiểm tra ổ khóa cổng thì chùm chìa vẫn cắm ở đó và móc ổ khóa vào cửa", anh Nhân kể.

Cũng chia sẻ trên Dân Việt, anh nhân cho biết,  sau khi Đình mất tích, gia đình đi tìm và nhờ 2 gia đình lắp đặt camera giám sát ở 2 nhánh đường Đình sẽ phải đi qua khi rời khỏi nhà. Tuy nhiên, điều kỳ lạ, qua theo dõi lại camera 2 hộ gia đình gia đình anh Nhân không phát hiện thấy Đình đi bộ qua hai nhánh đường này.

“Tôi theo dõi hình camera hơn 6 giờ đồng hồ kể từ thời điểm Đình vẫn ở phòng trọ với Trường cho tới khi Trường phát hiện anh trai không có ở phòng trọ. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là không thấy Đình đi bộ qua. Tuy nhiên, trong thời gian này có rất nhiều ô tô chạy qua lại nên có thể Đình ở trên ô tô”,  anh Nhân nói.

Ngoài ra, còn một chiếc camera có thể quan sát được cả 2 hướng của một gia đình rất gần với ngõ độc đạo đi vào nhà trọ của nạn nhân. Tuy nhiên, gia đình anh Nhân chưa thể xin được.

"Chiếc camera này có góc nhìn rất thuận lợi để xác định Đình rời khỏi nhà khi nào và bằng phương tiện gì. Tiếc là chúng tôi chưa thể nhờ được", anh Nhân thất vọng.

Ông Trần Văn Toàn (chủ nhà trọ) nơi Phạm Văn Đình ở. Ảnh GĐ&XH

 

Chia sẻ với PV Gia đình và xã hội, ông Trần Văn Toàn (chủ nhà trọ) cũng cho hay, nạn nhân là người hiền lành, lễ phép, sống khép kín. Hàng ngày, anh Đình rời khỏi nhà từ 7h30 sáng đến chiều tối thì về đến nhà. Sau khi chào hỏi mọi người, anh Đình lên thẳng phòng mình ở tầng hai sau đó tắm giặt rồi đến nhà dì ruột cách đó không xa để ăn cơm.

“Đang mùa World Cup nên tôi thường xem bóng đá ở phòng khách dưới tầng một rồi tiện ngủ luôn tại đó. Đúng hôm xảy ra sự việc, tôi lại nằm trong phòng ngủ nên Đình bỏ ra ngoài lúc nào tôi cũng không hay. Chỉ đến rạng sáng ngày hôm đó, lúc em họ Đình hỏi tôi có thấy cậu ấy ở đâu không thì tôi mới để ý thì thấy trong sân vẫn còn xe của cậu ta”, chủ nhà trọ nhớ lại.

Lên phòng của nạn nhân, tất cả mọi vật dụng, tư trang cá nhân, giấy tờ tùy thân đều được nạn nhân để lại trước lúc rời đi. “Tôi không thấy Đình có biểu hiện gì bất thường vào tối hôm trước khi xảy ra sự việc. Tôi được biết cậu ấy còn chuẩn bị đưa ông ngoại đi khám vào sáng sớm hôm sau”, ông Toàn nói thêm.

Được biết, Đình là người bản lĩnh, thông minh, trước khi tử vong Đình không có dấu hiệu gì bất ổn về tâm lý hay mắc bệnh trầm cảm. Một số người thân khác của nạn nhân cũng khẳng định rằng, Đình không vướng tệ nạn hay cờ bạc cá độ dẫn tới hành động dại dột vì vậy gia đình đã đề nghị cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ nguyên nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news