Tin mới

Tình tiết mới vụ hành khách Vietjet mất hành lý

Thứ tư, 27/05/2015, 08:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hành khách Vietjet mất hành lý, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng. Theo Cục Hàng không trên chuyến bay VJ902 của Vietjet Air, một hành khách bị mất 7kg hành lý, nhưng lại có hành khách thừa 11,5kg.

Liên quan đến vụ hành khách Vietjet mất hành lý, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng. Theo Cục Hàng không trên chuyến bay VJ902 của Vietjet Air, một hành khách bị mất 7kg hành lý, nhưng lại có hành khách thừa 11,5kg.

(Cục Hàng không “nhờ” Bộ Công an điều tra mất cắp hành lý sân bay. Video: ANTV)

Tối ngày 26/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông tin về vụ việc mất hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ902 của Vietjet Air từ Bangkok về Hà Nội ngày 23/5 vừa qua.

Chuyến bay VJ902 hạ cánh ở Nội Bài vào lúc 15h45 ngày 23/5. Sau khi nhận hành lý ký gửi có 3 trường hợp hành lý của hành khách bị bung khóa và mất quần áo, mỹ phẩm trong hành lý.

Cụ thể, hành khách Thân Thị Thủy gửi một vali hành lý ký gửi 20kg, khi nhận bị bung khoá, khách khai mất đồ bên trong gồm quần áo hiệu, nước hoa Channel, tổ yến. Khi cân lại hành lý còn 13kg (mất 7kg).

Hành khách Bùi Thị Thanh Tâm gửi hai vali hành lý ký gửi 20kg, khi nhận một vali bị bung khoá được cuốn lại bằng băng dính, khách khai mất đồ bên trong gồm quần áo hiệu Uniqlo, Burberry. Khi cân lại hành lý còn 13,5kg (mất 6,5kg)

Trường hợp thứ ba là hành khách Ngô Hồng Nhung gửi bốn kiện hành lý ký gửi 20kg, khi nhận một vali bị bung khoá khách khai mất đồ bên trong gồm kem hiệu Ocsen và một số quần áo khách không nhớ nhãn hiệu. Khi cân lại hành lý là 31,5kg (thừa 11,5kg).

Tình tiết mới vụ hành khách Vietjet mất hành lý

Cục Hàng không cho biết, kết quả điều tra xác minh ban đầu cho thấy khi chuyến bay VJ902 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h 45 ngày 23/5. Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thực hiện bốc xếp, vận chuyển hành lý của hành khách từ máy bay vào khu vực trả hành lý trong Nhà ga hành khách T2.

Khi máy bay hạ cánh nhân viên bốc xếp của HGS mở cửa hầm hàng của máy bay để bốc dỡ hành lý xuống thì phát hiện hành lý có số thẻ VJ183675 (của hành khách Bùi Thị Thanh Tâm) bị vỡ. Theo quy trình, nhân viên bốc xếp đã thông báo cho ông Dương Đức An là nhân viên giám sát chuyến bay VJ902 của VJ đến xác nhận và lập biên bản bất thường đối với hành lý.  

Tuy nhiên, trong số 3 kiện hành lý bị bung khóa chỉ có một kiện được lập biên bản bất thường để xác nhận. Các kiện khác bị bung khóa chỉ được phát hiện sau khi hành khách nhận hành lý.  

Theo kết quả trích xuất hình ảnh từ camera quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56. Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định, nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khóa có thể là do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Bangkok . Vì ngay khi mở cửa buồng hàng máy bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài nhân viên đã phát hiện vali bị bung khóa. Có thể 3 kiện hành lý bị vỡ bung khóa hành lý rơi ra, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào một kiện.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Hãng hàng không Việt Nam làm việc với đơn vị có liên quan phía Bangkok để làm rõ vụ việc và thục hiện đúng trách nhiệm của mình với hành khách. Kiên quyết xử lý nghiêm minh các cá nhân, tổ chức vi phạm.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news