Tin mới

Tinh trùng tù nhân "vượt ngục" để vợ thụ thai

Thứ hai, 13/01/2014, 13:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người vợ của tù nhân do chính quyền Israel bắt đã sinh một người con trai từ chính tinh trùng của người chồng nhờ được vận chuyển bí mật ra ngoài.

(Tinmoi.vn) Một người vợ của tù nhân do chính quyền Israel bắt đã sinh một người con trai từ chính tinh trùng của người chồng nhờ được vận chuyển bí mật ra ngoài.

Hana al-Za'anin, một phụ nữ sống tại khu vực Gaza thuộc lãnh thổ Palestine, sinh một đứa con trai hôm 10/1. Chồng của cô, một chiến binh Hồi giáo chống nhà nước Do Thái, là một tù nhân mà chính quyền Israel bắt vào năm 2006 và tuyên án 12 năm tù. 

 

 

Cô Hana al-Za'anin đặt ảnh chồng cạnh đứa trẻ mà cô mới sinh trong một bệnh viện tại Gaza. Ảnh: Reuters

Tuy không tiết lộ quy trình vận chuyển tinh trùng của chồng ra ngoài nhà tù, song Hana cho hay quá trình vận chuyển diễn ra trong 6 giờ. Người ta đem tinh trùng tới một cơ sở y tế tại Gaza, nơi hai chuyên gia đã chờ sẵn để đưa chúng vào cơ thể Hana.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ nữ Palestine thụ thai bằng chính tinh trùng của chồng dù chồng họ đang sống trong tù. Ít nhất 6 trường hợp tương tự đã xảy ra ở khu Bờ Tây của Palestine.

Chính phủ Israel không cho phép tù nhân chính trị Palestine gặp vợ, chồng. Vì thế người Palestine coi những trường hợp như cô là hành động thách thức Chính sách đối với tù nhân Palestine của Israel.

Đa số người Palestine ở Gaza - nơi có khoảng 1,8 triệu dân - không được phép vào lãnh thổ Israel vì lý do an ninh. Tel Aviv chỉ cho phép một số thương nhân và người mắc bệnh nặng vào lãnh thổ của họ để điều trị.

Tổ chức Hồi giáo vũ trang Hamas quản lý Gaza từ năm 2007. Từ đó tới nay Israel chẳng những phong tỏa Gaza mà còn thực hiện các chiến dịch trấn áp Hamas.

Dã Quỳ (Theoo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news