Tin mới

Tình trường của cụ ông 80 tuổi sinh con

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:48 (GMT+7)

Nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực và được biết đến là một người đàn ông giàu có, đa tài nhưng ít ai ngờ tình trường của ông Nguyễn Hữu Trọng – người đàn ông 80 tuổi sinh con, cũng lắm nẻo gian nan.

 

 

Nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực và được biết đến là một người đàn ông giàu có, đa tài nhưng ít ai ngờ tình trường của ông Nguyễn Hữu Trọng – người đàn ông 80 tuổi sinh con, cũng lắm nẻo gian nan.

Tiếp chúng tôi ngay tại khoảng sân lớn giữa trang trại trồng thuốc nam xanh mướt, trước mặt là núi Ba Vì, bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng chia sẻ: “Ở đây không khí trong lành và yên tĩnh lắm; ngồi uống trà, nhìn ngắm dãy Ba Vì, thấy cuộc sống ồn ào, náo nhiệt, đầy khói bụi chốn nội đô dường như đã bị lùi xa”.

Vừa bắt đầu buổi trò chuyện thì vợ ông đã đón hai con đi học về tới cổng. Ông chỉ tay vào hai đứa nhỏ nói: “Đây là nhà tôi. Còn đây là hai nhóc tỳ nhà tôi, con gái tên Phúc – 5 tuổi. Con trai tên Đức – 3 tuổi”.

“Đây là hai con của tôi với người vợ thứ tư (Đinh Thị  Thoan). Tôi lấy 4 lần vợ. Cái số đào hoa nên …khổ” – ông cười khi nhắc tới hồ sơ tình trường của mình.

Cụ ông Nguyễn Hữu Trọng nổi tiếng vì sinh hai con khỏe mạnh khi đã ngoài 80 tuổi

Hai cuộc hôn nhân tan vỡ vì một lý do

Người vợ đầu của ông là một dược sĩ cao cấp, quê gốc Quảng Ninh. Hai người cưới nhau từ hồi còn kháng chiến chống Mỹ (những năm 60) khi ông gần 30 tuổi. Tuy nhiên, sống với nhau được một thời gian ngắn thì hai người chia tay. Và trong cuộc hôn nhân ngắn ngủi ấy, ông và người bạn đời của mình có với nhau một cô con gái xinh xắn.

Sau khi cuộc hôn nhân lần thứ nhất tan vỡ, ông bước vào cuộc hôn nhân thứ hai với người vợ Hà thành là một giáo viên. Lấy nhau từ những năm 70, hai đứa con một gái một trai lần lượt ra đời. Tuy nhiên, cũng giống như những vấp váp từ cuộc hôn nhân đầu tiên, cuộc hôn nhân này cũng tan vỡ sau một thời gian chung sống. Thời gian đó là vào năm 1992.

Sau này, chính ông Nguyễn Hữu Trọng thừa nhận, cả hai cuộc hôn nhân đều tan vỡ vì cùng một lý do. Đó là khi hai người vợ đều khó cảm thông chuyện người bạn đời của mình quanh năm suốt tháng phiêu du nay đây mai đó, hết hội thảo trong nước lại đến những chuyến công tác nước ngoài dài đằng đẵng, hầu như không có thời gian dành cho gia đình và một lý do quan trọng khác là ông rất đào hoa. Ngoài theo đuổi sự nghiệp chữa bệnh cứu người, là một thầy thuốc, một bác sĩ, ông còn có khiếu về hội họa, làm thơ, sáng tác nhạc, chơi guitar, đam mê dân ca quan họ và là một doanh nhân. Chính vì thế, tâm hồn đa tình, chất nghệ sỹ trong ông đã không níu giữ được trái tim của hai người phụ nữ từng đi qua đời mình. Họ cần một bờ vai vững chãi hơn và “an toàn” hơn.

Cuộc hôn nhân cay đắng nhất

Những tưởng dư âm của hai cuộc chia tay trước đó sẽ làm trái tim nghệ sỹ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng ngủ vùi nhưng những xúc cảm trong con người đào hoa này lại một lần nữa bị đánh thức. Mối tình của ông với cô gái sinh năm 1980 (quê ở Phú Thọ) đã nảy nở và một đám cưới hoành tráng được tổ chức. Tuy nhiên, khi cô con gái của hai người được hơn 2 tuổi, người vợ này đã bỏ ông và con ở lại, lặng lẽ xách theo một số tiền lớn (đó là khoản tiền ông dành để đầu tư trang trại trồng thuốc nam) và ra đi.

Đối với bác sĩ Trọng, đây là cuộc hôn nhân để lại cho ông nhiều mất mát nhất. Vì sau hai lần đổ vỡ, ông đã dành rất nhiều tình thương và sự bù đắp vật chất dành cho người phụ nữ này. Vậy nên khi người vợ bỏ đi, cuỗm theo số tài sản lớn, chỉ để lại đứa con thơ thì ông ngậm ngùi. Riêng đối với người phụ nữ này, ông tuyên bố, nếu cô ấy muốn tự quay lại thì ông sẽ đón nhận. Còn bản thân ông không bao giờ đi tìm. Ông chấp nhận để mất toàn bộ số tiền mà vợ mang đi, không oán thán kêu ca.

Từ ngày vợ bỏ đi, ông ở trong cảnh “gà trống nuôi con”. Và trong thời gian phát triển vườn thuốc nam ở Ba Vì, sự đồng điệu về tâm hồn và tình thương đã giúp ông và cô gái trẻ Đinh Thị Thoan nên duyên chồng vợ vào năm 2008. Và điều kỳ diệu là mặc dù đã ở vào cái tuổi bát tuần nhưng ông vẫn sinh được hai con (một trai, một gái) xinh xắn, đáng yêu.

Hai con xinh xắn của ông Phúc với người vợ thứ tư (người kém ông 53 tuổi)

Trải qua 4 cuộc hôn nhân, ông có tất cả 6 người con (2 trai, 4 gái). Con gái đầu của ông năm nay 41 tuổi, còn con trai út được 3 tuổi. Với các con, ông luôn thể hiện là một người cha chu toàn, từ chuyện quan tâm lo lắng vật chất đầy đủ cũng như định hướng nghề nghiệp. Con gái đầu tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, hiện công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất. Con gái thứ hai là kiến trúc sư, con trai thứ ba là kỹ sư xây dựng. Cô con gái thứ tư (con của bà vợ thứ ba) hiện đang học lớp 10, sống cùng vợ chồng ông tại Ba Vì. Hai đứa con (một gái, một trai) của người vợ thứ tư hiện còn nhỏ, đứa lớn 5 tuổi và đứa nhỏ 3 tuổi.

Không chỉ chu toàn và có trách nhiệm với các con, ông cũng thừa nhận mình đã lo toan nhiều cho những người vợ cũ. Người vợ đầu của ông hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh, được ông giúp đỡ, hỗ trợ nhiều về tài chính để nhập khẩu thuốc. Người vợ thứ hai được ông tận tình dạy nghề thẩm mỹ và cũng hỗ trợ nhiều khi người này gặp khó khăn về kinh tế. Đối với vợ thứ ba – người bội bạc với ông nhất, khi quay về, vẫn được ông định hướng và giúp đỡ cho đi học thêm vi tính, kế toán, ngoại ngữ, giúp gia đình xây dựng nhà cửa vì gia cảnh thân sinh người vợ thứ ba tương đối khó khăn. Mặc dù bị phụ tình nhưng ông không lựa chọn cách sống “dứt tình” mà vẫn luôn  bao bọc, chở che.

Điều đặc biệt, ông và những người vợ cũ vẫn thường xuyên liên lạc với tư cách là những người bạn, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ về tài chính nếu mọi người gặp khó khăn. Ba con lớn thi thoảng vẫn dành thời gian lên Ba Vì thăm hai vợ chồng ông và mấy đứa em nhỏ.

“Dường như đây là cái kết có hậu nhất trong cuộc đời tôi, khi đến tuổi này mà vẫn vui sống, với những đứa con ngoan ngoãn, khỏe mạnh, bên một người vợ yêu chồng và được đam mê, gắn bó với nghề thuốc nam mà tôi đeo đuổi cả cuộc đời” – bác sĩ Trọng chia sẻ.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news