Tin mới

Bản tố cáo gây bất ngờ về kết luận vụ MH370 mất tích bí ẩn

Thứ tư, 05/09/2018, 11:43 (GMT+7)

Mới đây các nhà điều tra độc lập đã bất ngờ tố cáo, bản báo cáo chính thức cuối cùng về vụ máy bay MH370 mất tích có nhiều dấu hiệu bất thường.

Mới đây các nhà điều tra độc lập đã bất ngờ tố cáo, bản báo cáo chính thức cuối cùng về vụ máy bay MH370 mất tích có nhiều dấu hiệu bất thường. 

Theo đó, tờ Daily Mail đưa tin cho hay tính đến nay mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay đều không thành công, tung tích của máy bay hiện vẫn là một bí ẩn hóc búa đối với cả thế giới.

Cụ thể mới đây, nhóm điều tra dộc lập về sự cố MH370, tập hợp các chuyên gia Australia tới từ nhiều ngành khoa học khác nhau do Victor Iannello đứng đầu, đã phát hiện những điểm bất thường trong cả bản báo cáo ban đầu, được Chính phủ Malaysia công bố vào ngày máy bay mất tích (8/3/2014) cũng như bản báo cáo cuối cùng, công bố sau một cuộc điều tra kéo dài 4 năm sau đó, vào hôm 30/7 vừa qua.

Cho đến nay, mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay đều không thành công. Tung tích của máy bay hiện vẫn là một bí ẩn hóc búa đối với cả thế giới. Ảnh : Daily Mail

“Chúng tôi rất thất vọng vì hơn 4 năm sau khi MH370 mất tích, chúng ta vẫn phải yêu cầu Malaysia cung cấp toàn bộ thông tin...

Có dấu hiệu cho thấy báo cáo đã bị sửa đổi và dữ liệu chuyến bay không được cung cấp đầy đủ. Các dữ liệu thu thập từ radar quân sự chưa từng được công bố, dù nó mang ý nghĩa quan trọng trong việc xác định máy bay đã đổi hướng như thế nào”,  ông Iannello nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Malaysia Airlines đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc trên. Hãng hàng không Malaysia khẳng định đã "hợp tác toàn diện" và cung cấp tất cả tài liệu cần thiết phục vụ điều tra.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news