Tin mới

Tố cáo lãnh đạo, nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT bị dọa giết?

Thứ sáu, 15/08/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi Thượng tá Đỗ Văn Cai- Nguyên Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa làm đơn tố cáo một số cán bộ bao che, bỏ lọt tội phạm, thì liên tục nhận được 32 tin nhắn xúc phạm danh dự, khủng bố, dọa giết cả nhà.

(Tinmoi.vn) Sau khi Thượng tá Đỗ Văn Cai- Nguyên Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa làm đơn tố cáo một số cán bộ bao che, bỏ lọt tội phạm, thì liên tục nhận được 32 tin nhắn xúc phạm danh dự, khủng bố, dọa giết cả nhà.

Theo tờ Dantri, Thượng tá Đỗ Văn Cai- Nguyên phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa đã gửi đơn tố cáo về việc từ năm 2006-2012, một lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra cùng một lãnh đạo cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hộivà một số cán bộ thuộc đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Thanh Hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bao che cho những đối tượng cộm cán trên địa bàn.

Cụ thể, các cán bộ trên đã cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án, che giấy bỏ lọt tối phạm, không ra quyết định truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội. Thượng tá Đỗ Văn Cai đã dẫn ra một số vụ án xảy ra từ trước đó, điển hình như vụ Hoàng Băn Hiện phạm tội mua dâm người chưa thành niên năm 2006. Tuy nhiên đối tượng Hiện sau đó lại "biến thành" người " có công" và không chịu sự trừng trị của pháp luật.

Một trong số những tin nhắn nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Thanh Hóa nhận được (Ảnh GDVN)

Vụ án của Lê Quang Cường (thôn Cốc Hạ, TP.Thanh Hóa) bị TAND TP.Thanh Hóa xử với tội danh "đe dọa giết người. Tuy nhiên sau đó lãnh đạo cơ quan cảnh sát điều tra đã có công văn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường.

Đặc biệt, trong thời gian Cục C44, Bộ Công an xác minh nội dung tố cáo, Thượng tá Đỗ Văn Cai đã liên tục nhận được 32 tin nhắn xúc phạm danh dự, khủng bố tinh thấn, đe dọa giết cả nhà.

“Những tin nhắn từ số máy lạ đã xúc phạm đến cá nhân tôi và cả gia đình tôi, làm mất uy tín của tôi với người thân trong gia đình, bạn bè và cơ quan – nơi tôi đang công tác. Vợ con tôi lo lắng hoảng sợ đến mất ăn mất ngủ” – thượng tá Cai cho biết.

Ngoài ra, từ năm 2012-2014 khi cơ quan chức năng đang giải quyết đơn thư tố cáo của Thượng tá Cai, thì ông đã bất ngờ nhận được quyết định chuyển công tác. Hiện ông giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Trong khi đó, trao đổi trên Giáo dục Việt Nam, Đại tá Lê Văn Nghiêm- Trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa đã khẳng định những gì ông Cai tố cáo là hoàn toàn sai sự thật và không minh bạch.

H.Nguyên (Tổng hợp Dantri, GDVN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news