Tin mới

Tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ tư, 05/11/2014, 20:25 (GMT+7)

Ngày 9/11 tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn Quốc gia tổ chức "Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014".

Ngày 9/11 tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn Quốc gia tổ chức "Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014".

 

Tại buổi họp báo công bố chương trình "Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014", Thượng tọa trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, Thích Thanh Phong cho biết, sẽ có 3.000-5.000 người đăng ký tham dự đại lễ diễn ra hôm 9/11 tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP HCM). Người dân vẫn có thể tiếp tục đăng ký thông qua trang web của nhà chùa hoặc đến trực tiếp để đăng ký..

Tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Ngoài ra Đại Lễ cầu siêu không chỉ với mục đích cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân tai nạn giao thông siêu thoát mà còn nhắc nhở các Phật tử và người dân tự quý lấy bản thân và cùng chung tay với cộng đồng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông.

Ban tổ chức Đại lễ cầu siêu cho biết, mỗi ngày Việt Nam có 25 người tử vong do tai nạn giao thông, vì vậy để "Tưởng nhớ người đi- Vì người ở lại", Đại lễ cầu siêu, bầy tỏ niềm thương xót với những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông, chia sẻ những đau thương, mất mát với người thân của các nạn nhân.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, việc tổ chức các hoạt động hướng tới ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông hàng năm là dịp để toàn xã hội tưởng nhớ đến những người thân và chia sẻ với gia đình họ về những mất mát, hậu quả nặng nề của tai nạn giao thông. Từ đó, mỗi người sẽ nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân để cùng nhau ngăn chặn và giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây nên.

Được biết "Đại lễ cầu siêu" nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" do Liên Hợp Quốc khởi xướng

Được biết, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" do Liên Hợp Quốc khởi xướng, không chỉ có "Đại lễ cầu siêu" tại TP.HCM. Tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia còn tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô...

  Trong 10 tháng đầu năm 2014, cả nước đã xảy ra 20.801 vụ TNGT làm chết hơn 7.400 người, làm bị thương 19.973 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 3.568 vụ và giảm 337 người chết.
   

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news