Tin mới

Tổ chức sinh nhật trên bar, chàng trai ngậm ngùi gánh hóa đơn hàng chục triệu rồi còn bị dân tình đổ xô "ném đá"

Thứ bảy, 13/10/2018, 09:53 (GMT+7)

“Một lần say quá và trót dại. Lúc ăn chơi thì anh em ngọt xớt, nhưng đến lúc thanh toán thì im hết lảng đi mặc dù trước đó đã thống nhất mình 50\%, các bạn 50\%...”

“Một lần say quá và trót dại. Lúc ăn chơi thì anh em ngọt xớt, nhưng đến lúc thanh toán thì im hết lảng đi mặc dù trước đó đã thống nhất mình 50%, các bạn 50%...”

Vào ngày sinh nhật, có lẽ bất cứ ai cũng muốn có được một bữa tiệc vui vẻ, náo nhiệt bên cạnh bạn bè và người thân. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người sẽ chọn cho mình những cách tổ chức phù hợp.

Người thì đón sinh nhật bên bạn bè bằng một bữa ăn nho nhỏ và ấm cúng, kẻ lại chọn tổ chức linh đình, đi đến những địa điểm sang chảnh.

Và chính vì tâm lý "sinh nhật là một ngày vui nhất trong năm", chàng trai trẻ H.X.P đã quyết định chọn quán bar là địa điểm chúc mừng cho tuổi mới. Thế nhưng, câu chuyện sau đó lại khiến cho anh chàng này sầu não.

Tổ chức sinh nhật trên bar, chàng trai ngậm ngùi gánh hóa đơn hàng chục triệu rồi còn bị dân tình đổ xô ném đá - Ảnh 1.

Hóa đơn hơn 20 triệu một mình H.X.P phải đóng hết. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, H.X.P kể lại:

"Một lần say là một lần trót dại. Đến hôm nay mình mới hết bàng hoàng vì đã trả hết nợ và lãi từ hôm sinh nhật (26/7). Bây giờ nhìn lại hóa đơn thì mình vẫn thấy sốc và ngu lắm. Mình thề không bao giờ lên bar nữa.

Lúc ăn chơi thì anh xem ngọt xớt, đến lúc thanh toán thì tất cả đều im lặng và lảng đi. Mặc dù trước đó đã thống nhất mình 50% và các bạn 50%.

Biết là sinh nhật của mình nhưng lên bar thì phải đồng đều. Biết bạn không có kinh tế rồi, đã thế còn ăn uống thả ga và check-in các thứ cho đã rồi để cho mình lo hết.

Làm thợ nhôm kính như em, một tháng lương đều đều được 6 triệu/tháng. Khoản tiền này coi như mất tong 4 tháng làm việc không công vì bạn bè".

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của H.X.P đã lập tức thu hút được sự chú ý của Cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Theo đó, đa số mọi người đều cảm thấy bức xúc thay cho chàng trai khi gặp phải những người bạn như thế.

"Đúng là đem thóc đãi gà rừng. Bạn bè gì mà đối xử với nhau như thế. Nếu không có tiền thì phải thống nhất trước vào đó gọi đồ ít thôi. Đã thế còn chơi hẳn hàng đắt tiền. Bạn gì ở đây chỉ toàn bè thôi!", bạn L.P bức xúc.

"Thôi coi như là tiền mua khôn. Sau này còn biết tránh những người đó ra. Ông cha ta nói quả không sai ‘lúc hoạn nạn mới thấy chân tình’", thành viên N.H bình luận.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người chê trách chàng trai trong câu chuyện đã không có tiền lại còn tổ chức đi bar ăn mừng sinh nhật sang chảnh.

Tổ chức sinh nhật trên bar, chàng trai ngậm ngùi gánh hóa đơn hàng chục triệu rồi còn bị dân tình đổ xô ném đá - Ảnh 2.

Nhiều người chê trách chàng trai nên lựa chọn cách thức tổ chức phù hợp với túi tiền. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Đ.T.H kể: "Bạn tôi suốt ngày nó đi bar và số tiền này là quá bình thường.

Thế nhưng nó thì giàu kinh hoàng còn bạn lương chưa nổi 10 triệu/tháng cũng đi bar ăn uống cho sang mồm. Lúc sướng thì chẳng kêu ai, mọi chuyện vỡ lẽ lại kêu ca như này. Trách ai bây giờ, trách mình thôi".

Đồng tình với quan điểm đó, Đ.T nhận xét: "Lương 6 triệu, đi bar hơn 20 triệu. Cứ thích thể hiện như này thì chết là đúng.

Sống ở đời phải biết mình đang đứng ở đâu và vị trí như thế nào. Ăn chơi thì không được kêu. Mà đã chơi thì phải tự chịu. Đã nghèo lại còn sĩ".

"Mình không coi thường công việc và tiền lương của bạn, cái mình không thích là cái tính của bạn. Sức đến đâu thì lo đến đó.

Yếu mà thích hào nhoáng thì phải chấp nhận. Mình không coi thường bạn làm gì hay là ai nhưng nếu lương 6 triệu/tháng thì lượng sức mình thôi. Sinh nhật cũng là một dịp kỷ niệm, 1 năm 1 lần chứ có cái gì ghê gớm mà phải chơi trội.

Chỉ cần 1 bữa cơm và vài chén rượu cũng vui rồi. Việc gì mà phải vào bar bủng - nơi tiêu tiền của những người thu nhập cao. Rút kinh nghiệm lần sau nhé!", T.H đưa ra lời khuyên.

Thiết nghĩ, ngày sinh nhật cũng là một dịp kỷ niệm, đánh dấu từng bước trưởng thành của mỗi con người nhưng không nhất thiết phải đi đến những nơi cao cấp, sang chảnh mới vui.

Chỉ cần một bữa ăn mặn nho nhỏ cũng đã cảm thấy hạnh phúc. Hy vọng qua lần này chàng trai trong câu chuyện trên sẽ rút ra được bài học cho chính bản thân mình và biết cách chọn bạn mà chơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news