Tin mới

Tờ Football Tribe ngạc nhiên "Đây là khe cửa hẹp nhất mà tuyển Việt Nam từng lọt qua"

Thứ sáu, 18/01/2019, 11:56 (GMT+7)

Ký giả Gian Chansrichawl đã bình luận về cách mà đội tuyển Việt Nam giành được tấm vé cuối cùng để bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên trang Football Tribe.

Ký giả Gian Chansrichawl đã bình luận về cách mà đội tuyển Việt Nam giành được tấm vé cuối cùng để bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên trang Football Tribe.

Đội tuyển Việt Nam và Lebanon cùng đạt 3 điểm, với hiệu số bàn thắng bại -1 và ghi 4 bàn sau ba trận vòng bảng. 

Mặc dù vậy, xét ở yếu tố fair play, tuyển Việt Nam đã nghiêm nhiên giành được tấm vé cuối cùng để bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 do chỉ nhận 5 thẻ vàng so với 7 thẻ vàng của Lebenon. 

Sau khi gặp Iraq, Iran và Yemen ở vòng bảng, Việt Nam (đỏ) sẽ tiếp tục đối đầu một đối thủ khác đến từ Tây Á là tuyển Jordan. Ảnh: Vnexpress

Hai thẻ phạt cuối cùng mà đội tuyển Lebanon phải nhận diễn ra xung quanh trận đấu với Triều Tiên. 

"Đây là khe cửa hẹp nhất mà tuyển Việt Nam đã lọt qua. Họ giành vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play tốt hơn Lebanon - đội đã nỗ lực thắng ngược Triều Tiên 4-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup. Thật khó tin. Ở vòng 1/8, sẽ có hai đại diện đến từ Đông Nam Á", ký giả của tờ Football Tribe Gian Chansrichawla bày tỏ ngạc nhiên.

Ngoài hàng nghìn lời chúc tụng dành cho đội tuyển Việt Nam thì không ít  CĐV bày tỏ sự tiếc nuối với Lebanon.

"Việt Nam đi tiếp, thay vì Lebanon, nhờ ít hơn một thẻ vàng. Một kết quả khó nuốt trôi với Lebanon, nhưng các cầu thủ của họ có thể trở về trong tư thế ngẩng cao đầu", @G7Jad viết trên mạng xã hội Twitter

Tài khoản @m_marmal vieets "Lebanon xứng ddasngd dể đi tiếp nhưng dù sao cũng chúc mừng  Việt Nam. Bóng đá là thế. Có những thứ mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi".

Vình luận viên của Sky Sports và ESPN Artur Petrosyan đánh giá. " Thật đau đớn cho Lebanon. Họ đã ngược dòng để đánh bại Triều Tiên 4-1, với bàn thắng cuối cùng được ghi ở phút bù giờ thứ tám của hiệp hai. Nhưng họ vẫn không thể đi tiếp vì nhiều hơn Việt Nam một thẻ vàng. Chuyện này sẽ còn được nhắc đến nhiều".

"Thắng 4-1, với một bàn ở phút bù giờ thứ tám, nhưng cuối cùng bị loại vì số thẻ vàng. Rất gần nhưng cũng rất xa với Lebanon" , tài khoản @ahdaafme cho hay.

Không hài lòng với quy định xét đội đi tiếp, tài khoản @Sebahudin đặt câu hỏi: "Liệu thẻ vàng có phải thứ có thể định đoạt suất đi tiếp hay không? Đáng tiếc cho Lebanon. Nhưng dẫu sao, cũng chúc Việt Nam may mắn ở vòng sau".

Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có trận sinh tử với tuyển Jordan, trong trận đấu diễn ra lúc 18h Chủ nhật 20/1 (giờ Hà Nội).

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news