Tin mới

Tờ tiền in lỗi giá 80 tỉ gây sốc

Thứ hai, 13/07/2015, 09:46 (GMT+7)

Một tờ tiền in lỗi có giá lên tới 23 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 tỉ đồng) khiến chủ nhân của nó ngỡ ngàng.

Một tờ tiền in lỗi có giá lên tới 23 triệu Nhân dân tệ (hơn 80 tỉ đồng) khiến chủ nhân của nó ngỡ ngàng.

Tin tức trên trang Shanghaiist cho biết, một doanh nhân đã tình cờ có được tờ tiền in lỗi vào 8 năm trước, khi đang xếp hàng tại một nhà băng. Một khách hàng lớn tuổi đang giữ tờ tiền với hình chìm chân dung Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông bị in ngược, anh đã đề nghị đổi giúp cho người này một tờ tiền khác.

Tờ tiền bị lỗi giá 80 tỉ. Ảnh: Shanghaiist 

Tháng trước, sau khi anh đăng ảnh tờ tiền lên mạng và được nhiều nhà sưu tập đề nghị mua lại, vị doanh nhân này đã không khỏi sốc khi một nhà đấu giá tại Thượng Hải nói với anh rằng, tờ tiền đó đáng giá tới 23 triệu Nhân dân tệ.

Một ngân hàng địa phương đã dùng máy soi để kiểm tra và xác nhận tờ tiền mà vị doanh nhân sở hữu là "hàng thật", Hong Kong Free Press cho hay.

Khả năng tiền bị in lỗi là rất nhỏ, chỉ khoảng một phần một triệu. Những đồng tiền như vậy thường được ngân hàng giữ lại.

Trước đó, Một thợ cơ khí ở Trùng Khánh, Trung Quốc cũng đã trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, nhờ sở hữu tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi.

Mới nhìn qua, tờ tiền của ông Zheng cũng không có gì khác biệt so với những tờ bạc khác đang được lưu thông.

Tờ tiền in lỗi giá có giá 1,5 triệu Nhân dân tệ

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, có thể thấy một đường kẻ dài 3 mm bị in lỗi trên cằm của hình vẽ chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông. Chính lỗi nhỏ này đã mang tới giá trị cho tờ tiền lên tới 1,5 triệu Nhân dân tệ

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: in lỗi