Tin mới

Tổ trường dân phố nói gì về việc bắt ông Vũ Trọng Lương?

Thứ sáu, 20/07/2018, 21:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Vũ Trọng Lương bị tạm giam 3 tháng vì nâng điểm cho hơn 100 thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2018 tại cụm thi Hà Giang, tổ trưởng dân phố nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết, lực lượng chức năng đã hoãn bắt ông Lương.

Liên quan đến vụ ông Vũ Trọng Lương bị tạm giam 3 tháng vì nâng điểm cho hơn 100 thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2018 tại cụm thi Hà Giang, tổ trưởng dân phố nơi ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết, lực lượng chức năng đã hoãn bắt ông Lương.

Trưa 20/7, theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, những người hàng xóm của ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, vẫn xôn xao trước sự việc lực lượng chức năng khởi tố và bắt tạm giam ông này để điều tra về vụ gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh này.

Trao đổi với nguồn trên, ông Toản, tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Lương sinh sống, cho biết: "Khoảng gần 8 giờ sáng nay, công an khu vực và công an phường có gọi tôi tới nói là để chứng kiến lực lượng chức năng bắt ông Lương. Nhưng khi tôi xuống thì công an phường nói lại là "hoãn việc bắt ông Lương" nên tôi lại đi về. Gia đình ông Lương sống ở đây đã khá lâu, cạnh nhà ông Lương là các gia đình, anh em bên phía vợ ông ấy. Ông Lương là một công dân bình thường cho tới khi xảy ra vụ việc này".

Thông tin về vấn đề này với PV Trí thức trẻ, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, “lệnh bắt ông Lương trong sáng nay là sau khi cơ quan điều tra công an tỉnh tống đạt, còn về bắt ở đâu, bắt như thế nào thì tôi không được phép thông tin”.

Cũng trao đổi với PV Đời sống & Pháp lý, công an khu vực nơi ông Lương sinh sống cũng cho biết người này cũng không rõ cơ quan chức năng tiến hành bắt ông Lương ở đâu.

"Sáng nay, lực lượng chức năng gọi tổ trưởng tổ dân phố xuống nhưng sau đó hoãn bắt ông Lương. Lúc đó tôi cũng không được tham gia với đoàn"- vị công an khu vực nói.

Người dân ở Hà Giang: Trưa nay công an về nhà chúng tôi mới biết chú Lương bị bắt - Ảnh 1.

Công an khám nhà ông Lương vào sáng 20/7. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Sau khi chấm thẩm định tất cả bài thi trắc nghiệm của thí sinh Hà Giang, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả xác minh.Theo đó, hơn 330 bài thi của 114 thí sinh bị can thiệp, sửa để nâng điểm.

 

Đại diện của A83 (Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an) cho biết, hàng năm, máy tính để quét xác nhận được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang phân công cho ông Vũ Trọng Lương phụ trách trực tiếp.

 

Ông Lương được phép sử dụng máy tính này để thao tác vị trí công việc hằng ngày và có kết nối mạng.

 

Vào ngày 27/6, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án thi, ông Lương đã lên mạng tải toàn bộ những kết quả này vào phần mềm Excel, sau đó đã làm sai lệch kết quả thi của nhiều thí sinh.

 

Ngoài ra, kiểm tra điện thoại của ông Lương có nhiều tin nhắn, cuộc điện thoại liên quan đến việc nhờ vả, làm sai kết quả thi.

 

Ông Lương đã chuyển toàn bộ bài thi, mở khóa niêm phong, rút bài từ các túi bài thi từ điểm chấm thi tại Trường chuyên Hà Giang mang về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, thao tác trong 2 tiếng để tẩy xóa bài thi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news