Tin mới

Tòa án trả lại 506 đơn kiện Formosa Hà Tĩnh của người dân

Chủ nhật, 09/10/2016, 08:24 (GMT+7)

Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trả lại 506 đơn kiện Formosa đòi bồi thường thiệt hại vụ xả thải khiến cá biển chết hàng loạt. Thông tin được công bố tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2016 tỉnh Hà Tĩnh sáng 8/10.

Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trả lại 506 đơn kiện Formosa đòi bồi thường thiệt hại vụ xả thải khiến cá biển chết hàng loạt. Thông tin được công bố tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2016 tỉnh Hà Tĩnh sáng 8/10.

Ông Nguyễn Văn Thắng (đứng) thông báo việc Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh trả lại đơn kiện Formosa Hà Tĩnh cho người dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin trên các báo Thanh niên, Pháp luật TP.HCM, Tri thức trực tuyến, tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả lại 506 đơn khởi kiện Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) của người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

"Chiều 5/10, TAND thị xã Kỳ Anh đã trả lại cho người dân tất cả 506 đơn kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh và việc làm này được cho là đúng quy định của pháp luật. Hiện, TAND thị xã Kỳ Anh đã sao tất cả các đơn và liệu liên quan để lưu trữ nhằm làm căn cứ giải quyết khiếu nại, kiến nghị khi có yêu cầu", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Thắng.

Theo ông Thắng, trong hai ngày 26 và 27/9, TAND thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận  506 đơn và các tài liệu kèm theo của người dân huyện Quỳnh Lưu khởi kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh, yêu cầu bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường. Qua phân loại, có 296 đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại trong đánh bắt hải sản, 137 đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại trong sản xuất muối, 68 đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại trong nghề sản xuất nước, 3 đơn bồi thường thiệt hại về nghề nuôi trồng thủy hải sản, 2 đơn liên quan đến nghề kinh doanh thủy sản ven biển.

Tổng số tiền các hộ dân yêu cầu bồi thường thiệt hại là 56 tỉ đồng.

Theo ông Thắng, "Việc trả lại đơn căn cứ vào các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Cụ thể tại khoản 5 Điều 189 kèm theo đơn khởi kiện phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh lợi ích quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm. Điểm C khoản 1 Điều 192, sự việc đã được giải quyết bằng quyết định đã có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong việc này, Chính phủ đã có Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news