Tin mới

Tòa công bố video Đoàn Thị Hương ra tay "quyết liệt" với người nghi Kim Jong-nam

Thứ tư, 11/10/2017, 16:13 (GMT+7)

Trong phiên xử hôm nay, tòa án đã cho chiếu lại đoạn video người đàn ông nghi là Kim Jong-nam bị nghi phạm Đoàn Thị Hương bôi chất độc VX lên mặt khi đang chờ làm thủ tục tại sân bay hôm 13/2.

Trong phiên xử hôm nay, tòa án đã cho chiếu lại đoạn video người đàn ông nghi là Kim Jong-nam bị nghi phạm Đoàn Thị Hương bôi chất độc VX lên mặt khi đang chờ làm thủ tục tại sân bay hôm 13/2.

AP đưa tin, trong video được chiếu tại tòa án hôm nay, người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, được nhìn thấy di chuyển từ sảnh bay giá rẻ tới khu vực làm thủ tục sáng 13/2. Một phụ nữ, nghi phạm Đoàn Thị Hương, tiếp cận Kim tại quầy thủ tục, chụp hai tay lên mặt Kim rồi bỏ chạy.

Nữ nghi phạm thứ hai, Siti Aisyah, không có mặt trong cảnh tấn công Kim. Cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz khai ông xác định Aisyah xuất hiện trong video bỏ chạy được quay ở góc khác.

Sau khi tấn công, Hương và Aisyah nhanh chóng vào phòng vệ sinh, ở dưới tầng xảy ra vụ tấn công, giữ tay xa khỏi cơ thể như tránh tiếp xúc. Wan Azirul nói tay của họ trở về trạng thái bình thường sau khi rời phòng vệ sinh. Tiếp đó, hai nghi phạm ra khu vực đón taxi để rời sân bay.

Các công tố viên cho rằng hai nghi phạm biết họ tiếp xúc với chất độc, được xác định là chất độc thần kinh VX, có thể gột sạch bằng cách rửa tay kỹ.

"Cô ấy trông có vẻ lo lắng. Theo quan sát của tôi, Hương đã được thông báo trước và biết cần phải làm gì. Dù có vẻ hoảng sợ, cô ấy vẫn biết phải làm gì", Wan Azirul nói trước tòa.

Đoàn Thị Hương tới phiên tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, gần Kuala Lumpur hôm 10/10. Ảnh: AP

Hương và Aisyah dường như hành động riêng và không có dấu hiệu nào cho thấy hai người biết nhau từ trước.

Video quay vụ việc hôm 11/2, được cho là thực hành bôi chất độc VX lên mặt nạn nhân, cũng được chiếu trước tòa.

Trong phiên xử hôm 10/10, cảnh sát Wan Azirul nói rằng hành vi của Đoàn Thị Hương trong hai đoạn video của camera an ninh "hoàn toàn khác biệt" khi cô được cho là diễn tập và khi thực sự ra tay.

Video đầu tiên được ghi hình ngày 11/2 ở tầng 3 tại ga đi sân bay Kuala Lumpur 2. Khi đó, Đoàn Thị Hương tiến sát gần đến một người không rõ danh tính, dùng khăn chùi "nhẹ nhàng" lên mặt của ông này.

"Ngay sau đó nghi phạm đã xin lỗi, cúi đầu thành khẩn rồi lặng lẽ rút đi", cảnh sát Wan Azirul cho biết.

Tuy nhiên, khi Đoàn Thị Hương ra tay tương tự với người được cho là Kim Jong Nam vào ngày 13/2, nữ nghi phạm "hành động quyết liệt giống như đang tấn công ông ấy. Bị cáo Đoàn di chuyển rất nhanh và vội vã", cảnh sát này cho biết thêm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news